BTH: Binh Không Gian Trên Mặt cắt 2D - 3D | Architecture Sections

01/04/2021 Kiến Admin
597
0

Mặt cắt ngang (cross section), hay còn gọi đơn giản là mặt cắt, thể hiện một mặt phẳng thẳng đứng cắt qua vật thể, giống như sơ đồ mặt bằng là mặt cắt nằm ngang nhìn từ trên xuống.

Trong chế độ xem mặt cắt, mọi thứ bị cắt bởi mặt phẳng tiết diện được hiển thị dưới dạng đường đậm, thường có tô liền khối để hiển thị các đối tượng bị cắt ngang qua và bất kỳ thứ gì ở bên ngoài nét cắt đó thường được hiển thị bằng đường mảnh hơn. Các mặt cắt được sử dụng để mô tả mối quan hệ giữa các tầng khác nhau của một tòa nhà.

(Ảnh phải: Bản vẽ mặt cắt của Đài quan sát ở Potsdam)

Trong bản vẽ của Đài thiên văn được minh họa ở đây, mặt cắt cho thấy mái vòm có thể được nhìn thấy từ bên ngoài, một mái vòm thứ hai chỉ có thể được nhìn thấy bên trong tòa nhà và khoảng không gian giữa hai nơi chứa một kính thiên văn lớn: các mối quan hệ giữa các thành phần kiến trúc sẽ là khó hiểu nếu chỉ được xem từ mặt bằng.

Mặt cắt phối cảnh (sectional elevation, sectional perspective) là sự kết hợp của mặt cắt ngang với nét thấy mặt đứng (elevations) của các thành phần khác của tòa nhà, được nhìn thấy ở bên ngoài mặt phẳng cắt.

Về mặt hình học, mặt cắt ngang là một hình chiếu của một tòa nhà lên một mặt phẳng thẳng đứng, với mặt phẳng thẳng đứng này cắt qua tòa nhà.

 

 

Chuyên đề MẶT CẮT CÁC KIỂU KIẾN TRÚC:

 

Chuyên đề MẶT CẮT CÔNG TRÌNH ĐẶC BIỆT:

 

Chuyên đề MẶT CẮT KIẾN TRÚC CỔ ĐIỂN:

 

Chuyên đề MẶT CẮT ĐƯỜNG GIAO THÔNG – CẢNH QUAN:

 

Chuyên đề MẶT CẮT 3D (MẶT CẮT PHỐI CẢNH):

 

Chuyên đề MẶT CẮT CẤU TẠO:

 

Keywords: section, architecture section, architectural drawings, building section, section in building design, sectional elevation, sectional perspective, new section, building sections, wall sections, detail view, plan callout, detail callout, sections and sectional perspectives, cross sections, manual of section, cross sections drawings, deep section, smart section, site sections ideas, structural cross sections, the types of sections...

 

Tổng hợp: Fudozon.com

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1264
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy