BTH: Ký Họa Đô Thị | Urban Sketching

11/04/2021 Kiến Admin
1807
0

"Bản phác thảo" ("sketch") thường ngụ ý một tác phẩm được vẽ nhanh và lỏng lẻo (quick and loosely), trong khi các thuật ngữ liên quan như nghiên cứu, mô hình và "bản vẽ chuẩn bị" ("preparatory drawing") thường ám chỉ các tác phẩm đã hoàn thiện và cẩn thận hơn được sử dụng làm cơ sở cho tác phẩm cuối cùng (final work), thường ở một phương tiện khác, nhưng sự phân biệt là không chính xác.

Hầu hết các nghệ sĩ thị giác, ở các mức độ từ cao đến thấp, bản phác thảo như một phương pháp ghi lại hoặc phác thảo ý tưởng. Sách phác thảo của một số nghệ sĩ đã trở nên rất nổi tiếng, bao gồm cả của Leonardo da Vinci và Edgar Degas, đã trở thành đối tượng nghệ thuật theo đúng nghĩa của chúng, với nhiều trang thể hiện các nghiên cứu đã hoàn thành cũng như các bản vẽ sơ phác.

Thuật ngữ "sổ phác thảo" ("sketchbook") dùng để chỉ một cuốn sách bằng giấy trắng mà trên đó một nghệ sĩ có thể vẽ (hoặc đã vẽ) các bản phác thảo. Sách có thể được mua đóng thành quyển hoặc có thể bao gồm các bản phác thảo rời được lắp ráp hoặc đóng lại với nhau.

Phác thảo cũng được sử dụng như một hình thức truyền thông trong các lĩnh vực thiết kế sản phẩm như thiết kế công nghiệp. Nó có thể được sử dụng để truyền đạt ý đồ thiết kế và được sử dụng rộng rãi nhất trong ý tưởng, nó có thể được sử dụng để vạch ra sơ đồ mặt bằng của ngôi nhà.

Khả năng nhanh chóng ghi lại những ấn tượng thông qua phác thảo đã tìm thấy những mục đích khác nhau trong nền văn hóa ngày nay.

Urban Sketchers là một nhóm người đa dạng được đoàn kết bởi niềm đam mê phác thảo. Các cuộc thảo luận, ví dụ như về nguồn cung cấp và vật liệu, diễn ra khi những người phác thảo gặp nhau trong cuộc sống thực hoặc ảo.

 

Chuyên đề KÝ HỌA TRẮNG ĐEN - BẰNG BÚT SẮT:

 

Chuyên đề KÝ HỌA CHÌ:

 

Chuyên đề KÝ HỌA MÀU:

 

Chuyên đề KÝ HỌA BẰNG MÀU NƯỚC:

 

Chuyên đề DU LỊCH VẼ GHI:

 

Chuyên đề KÝ HỌA TỔNG HỢP:

 

Tổng hợp: Fudozon.com

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1231
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy