BTH: Vườn - Hồ Cảnh - Tiểu Cảnh | Garden

31/03/2021 Kiến Admin
1465
0

Vườn (Garden) là một không gian được quy hoạch, thường là ở ngoài trời, dành cho việc trưng bày, trồng trọt hoặc thưởng ngoạn thực vật và các dạng khác của tự nhiên, như một khung cảnh lý tưởng cho cuộc sống xã hội hoặc đơn lẻ của con người.

Đặc trưng duy nhất xác định ngay cả nếu là khu vườn hoang dã, đó là sự kiểm soát. Khu vườn có thể kết hợp cả vật liệu tự nhiên và nhân tạo. Các khu vườn thường có các đặc điểm thiết kế bao gồm tượng đài, cỏ cây, giàn che, giàn leo, gốc cây, lòng lạch khô và các đặc điểm của nước như đài phun nước, ao (có hoặc không có cá), thác nước hoặc lạch. Một số khu vườn chỉ để làm cảnh, trong khi những khu vườn khác dùng để sản xuất cây lương thực, thường ở những khu vực riêng biệt, hoặc đôi khi xen kẽ với các loại cây cảnh. Các vườn sản xuất thực phẩm được phân biệt với các trang trại bởi quy mô nhỏ hơn, phương pháp sử dụng nhiều lao động hơn và mục đích của chúng (để tận hưởng một sở thích hoặc tự cung tự cấp thay vì sản xuất để bán như trong vườn chợ). Vườn hoa kết hợp các loại cây có chiều cao, màu sắc, kết cấu và hương thơm khác nhau để tạo hứng thú và làm các giác quan thích thú.

Kiến trúc cảnh quan là một hoạt động chuyên môn liên quan với các kiến ​​trúc sư cảnh quan có xu hướng tham gia vào thiết kế ở nhiều quy mô và làm việc trên cả các dự án công cộng và tư nhân.

Hình thức phổ biến nhất hiện nay là vườn ở khu dân cư hoặc công cộng, nhưng thuật ngữ vườn theo truyền thống là một hình thức tổng quát hơn. Các vườn thú, nơi trưng bày các loài động vật hoang dã trong môi trường sống tự nhiên mô phỏng, trước đây được gọi là vườn động vật. Các khu vườn phương Tây hầu như dựa trên thực vật, với vườn, theo nghĩa từ nguyên có nghĩa là sự bao bọc, thường biểu thị một dạng rút gọn của vườn thực vật. Tuy nhiên, một số kiểu vườn truyền thống của phương Đông, chẳng hạn như vườn Thiền, sử dụng ít cây hoặc hoàn toàn không sử dụng. Mặt khác, vườn cảnh, chẳng hạn như vườn cảnh ở Anh được phát triển lần đầu tiên vào thế kỷ 18, có thể không có hoa!

(Xem tiếp...)

 

Chuyên đề HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ CẢNH QUAN:

 

Chuyên đề SÂN VƯỜN NHÀ Ở - BIỆT THỰ:

 

Chuyên đề SÂN VƯỜN HOTEL - RESORT - KHU DÂN CƯ:

 

Chuyên đề ĐẠI VIÊN LÂM:

 

Chuyên đề CẢNH QUAN - CÔNG VIÊN - QUẢNG TRƯỜNG:

 

Chuyên đề KHÔNG GIAN THƯ GIÃN NGOÀI TRỜI:

 

Chuyên đề TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN:

 

Chuyên đề ĐƯỜNG DẠO SÂN VƯỜN:

Keywords: footpaths garden, pathway, path stone, stepping stones, path ideas, flagstone, walkway ideas

 

Chuyên đề HỒ CÁ KOI - HỒ CẢNH:

 

Chuyên đề HỆ THỐNG KỸ THUẬT HỒ CẢNH:

 

Chuyên đề CHIẾU SÁNG SÂN VƯỜN:

 

Chuyên đề CÂY XANH:

 

Keywords: flower garden, botanic gardens, orchid garden, beauty garden, fresh garden, eden garden, garden riverside, garden view, awesome secret garden, design ideas for summer, cottage garden, japanese garden, miracle garden, city garden, urban garden, garden tower, center garden, garden plaza, river garden, love garden, family garden, garden house, villa garden, garden resort, coffee garden, garden bistro, eco garden, modern tropical garden design, best small garden ideas, six sense garden, sun garden, sunny garden, sunshine garden, spring garden, sky garden, garden hill, garden by the bay, color garden, online garden, amazing vertical garden ideas, vertical garden automatic watering, gardening trends, garden transformations, resilient garden, conservatory garden, ornamental garden, enchanting gardens

 

Tổng hợp: Fudozon.com

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy