BTH: Sơ Đồ, Khái Niệm Thiết Kế | Design Diagrams

31/03/2021 Kiến Admin
1444
0

Sơ đồ (Diagrams) chủ yếu được sử dụng để giải quyết các vấn đề thực tế. Trong giai đoạn đầu của quá trình thiết kế, các kiến ​​trúc sư sử dụng các sơ đồ để phát triển, khám phá và truyền đạt các ý tưởng và giải pháp.

Chúng là những công cụ thiết yếu để tư duy, giải quyết vấn đề và giao tiếp trong các ngành thiết kế. Sơ đồ có thể được sử dụng để giải quyết các mối quan hệ không gian, nhưng chúng cũng có thể biểu thị các lực và dòng chảy, ví dụ: lực của mặt trời và gió, hoặc dòng người và vật liệu xuyên qua một tòa nhà.

Một biểu đồ dạng bốc tách (exploded view diagram) cho thấy các bộ phận thành phần được tháo rời theo một cách nào đó để có thể tự cho thấy từng bộ phận. Các khung nhìn này phổ biến trong sổ tay kỹ thuật, nhưng cũng được sử dụng trong kiến ​​trúc, hoặc trong các sơ đồ khái niệm hoặc để minh họa các chi tiết kỹ thuật. Trong một góc nhìn cắt ngang, các phần của bên ngoài được bỏ qua để hiển thị bên trong hoặc các chi tiết của công trình bên trong. Mặc dù phổ biến trong minh họa kỹ thuật, bao gồm nhiều sản phẩm và hệ thống xây dựng, hình cắt trên thực tế ít được sử dụng trong bản vẽ kiến ​​trúc.

Sơ đồ khái niệm (concept map, diagrams, graph, schema...) là một sơ đồ mô tả các mối quan hệ gợi ý giữa các khái niệm. Sơ đồ khái niệm có thể được sử dụng bởi các nhà hướng dẫn thiết kế, kỹ sư, IT và những người khác để tổ chức và cấu trúc kiến thức.

Mối quan hệ giữa các khái niệm có thể được thể hiện rõ ràng trong các cụm từ liên kết như "nguyên nhân", "yêu cầu", "chẳng hạn như" hoặc "góp phần vào". Kỹ thuật hình dung các mối quan hệ này giữa các khái niệm khác nhau được gọi là ánh xạ khái niệm. 

Sơ đồ / Giản đồ / Biểu đồ thiết kế là những dạng trình bày ý tưởng thiết kế của một công trình kiến trúc, quy hoạch...

 

Chuyên đề SƠ ĐỒ PHÂN TÍCH:

 

Chuyên đề TRÌNH BÀY Ý TƯỞNG THIẾT KẾ:

 

Chuyên đề SƠ ĐỒ THÔNG GIÓ - KHÍ HẬU:

 

Chuyên đề SƠ ĐỒ M-E:

 

Tổng hợp: Fudozon.com

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1273
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy