Bir-Hakeim - Cây cầu được xếp hạng Di tích lịch sử của Pháp vào năm 1986

08/01/2024 Lê Minh Hưng
136
0

Cầu Bir-Hakeim, trước đây là cầu Passy, được xây dựng để ​​kỷ niệm các trận chiến giữa lực lượng Pháp chống lại người Ý và người Đức trong Thế chiến 2.

Cầu Bir-Hakeim góc nhìn từ quận 15

Cầu Bir-Hakeim (bía-rắc-kem) có 2 tầng, 1 tầng cho người đi bộ và ô tô, tầng phía trên dành cho tuyến số 6, nối ga Bir-Hakeim (quận 15) với ga Passy (quận 16) của tàu điện ngầm Paris.

Sơ đồ vị trí cầu Bir-Hakeim băng qua sông Seine. Đây là một trong những vị trí chụp Tháp Eiffel đẹp nhất (tháp in bóng dưới nước)

Phần phía tây của Pont de Bir-Hakeim vào ban đêm, nhìn thấy các bức tượng bằng đá dưới chân cầu. Các tòa nhà của quận 16 Paris hiện rõ ở hậu cảnh. (Ảnh sưu tầm)

Phần cầu cạn phía trên này được đỡ bởi một hàng cột kim loại và một vòm gạch trung tâm (tại đoạn cắt qua Île aux Cygnes). Tại vòm gạch này người ta đặt 4 bức tượng bằng đá, trong đó có một bức do Hoàng gia Đan Mạch tặng chính phủ Pháp năm 1930.

Cây cầu lịch sử chứa đường lưu thông của Metro

Bức ảnh cầu Passy (Bir-Hakeim) vào những năm 1900s. (Ảnh sưu tầm)

Cũng tại đoạn cắt qua Île aux Cygnes người đi bộ có thể xuống hòn đảo này để thăm bản sao của tượng Nữ thần Tự do (do chính phủ Mỹ tặng) và quay trở lại bờ bằng một cây cầu khác, cầu Grenelle. Các trụ cầu được trang trí bằng các bức tượng của Gustave Michel.

► Xem video...

Người ta đặt dọc cầu rất nhiều bia tưởng niệm, phần lớn là dành cho các binh lính Pháp đã thiệt mạng ở châu Phi trong thời gian Thế chiến thứ hai.

KTS. LMH tổng hợp

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy