Cụm những công trình nổi bật trên sông Thames - London - Anh

29/09/2017 Kiến Admin
42941
0

Sông Thames, Cầu Tháp London (Tower Bridge) và Tòa thị chính (City Hall) là cụm 3 cảnh điểm nổi bật ở thủ đô London nước Anh.

Cầu Tháp London (Tower Bridge) và Tòa thị chính (City Hall) trên sông Thames

Sông Thames là nguồn cung cấp nước chính cho London. Có chiều dài hơn 340 cây số và là một trong những dòng sông trong đô thị có các loài động vật sinh sống phong phú nhất trên thế giới (trên 2.000 loài, trong đó có cả hải cẩu, cá voi và cá heo...)

Sơ đồ sông Thames và khu vực cầu tháp London

Cầu Tháp London - do KTS. Horace Jones thiết kế, là một công trình kết hợp cầu treo với cầu nâng (có thể mở ra cho tàu thuyền lớn đi qua), là 1 biểu tượng nổi tiếng gắn liền với nước Anh và London.

Cây cầu dài 244m, với hai ngọn tháp cao 65m. Nhịp giữa có thể nâng lên khá cao trong vòng 5 phút, đủ cho tàu bè qua lại.

City Hall - do KTS. Norman Foster thết kế, khánh thành vào năm 2002, kinh phí xây dựng lúc đó khoảng 43 triệu bảng Anh. Tòa nhà có hình dáng khác thường nhằm mục đích giảm thiểu diện tích bề mặt và do đó cải thiện hiệu quả năng lượng.

Mặc dù tuyên bố xây dựng "thể hiện tiềm năng cho một tòa nhà công cộng bền vững, hầu như không gây ô nhiễm", tuy nhiên trên thực tế các phép đo sử dụng năng lượng cho thấy tòa nhà này "không hiệu quả về mặt sử dụng năng lượng." Nó được ví như 1 quả trứng lệch hay cái mũ bảo hiểm xe máy! 


Một ramp dốc hình xoắn ốc dài khoảng nửa cây số đưa khách thăm quan lên đến đỉnh của tòa nhà - nơi có không gian triển lãm và hội thảo và cũng được gọi là "Phòng khách của Luân Đôn". Vào năm 2006, Cơ quan Thay đổi Khí hậu London thông báo đã lắp các tế bào quang điện cho tòa nhà...

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy