Nhà thờ Đức Bà phải được phục hồi chính xác như nó vốn có, Thượng viện Pháp tuyên bố

28/08/2019 Kiến Vui Vẻ archdaily.com
7389
0

Thượng viện Pháp đã quy định rằng nhà thờ Đức Bà phải được khôi phục chính xác tình trạng như trước trận hỏa hoạn lớn. Theo báo cáo của trang tin Pháp The Local, Thượng viện Pháp đã phê chuẩn dự luật khôi phục của chính phủ nhưng thêm một điều khoản rằng nó phải được khôi phục lại như trước khi xảy ra hỏa hoạn, dường như chấm dứt cuộc cạnh tranh quốc tế do chính phủ Pháp lên kế hoạch cho những ý tưởng mới cho trùng tu nhà thờ.

Trích đoạn mặt đứng Nhà thờ Đức bà

Điều luật này sẽ đảm bảo nhà thờ được khôi phục hoàn toàn kịp thời điểm tố chức Thế vận hội Paris năm 2024, nhưng yêu cầu nhà thờ phải được khôi phục lại trạng thái và hình ảnh được biết đến cuối cùng của nó. Điều này ngược lại với lời kêu gọi tái thiết sáng tạo của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Bởi vì sau vụ hỏa hoạn, Thủ tướng Pháp đã tuyên bố một cuộc thi quốc tế về thiết kế lại mái nhà.

Một tháng sau vụ cháy, cộng đồng kiến trúc đã tạo ra một loạt các phản ứng tập trung vào tương lai mang tính bước ngoặt. Trong khi một số người đã tận dụng cơ hội để hồi tưởng lại mục đích của di tích, từ nông nghiệp đô thị đến công viên giải trí.

Một trong những phương án phục hồi Nhà thờ Đức bà

Một cuộc thi riêng biệt cũng đã được đưa ra bởi GoArchitect, tìm kiếm ý tưởng nào cho tương lai của nhà thờ. Phản ứng với những tin tức mới nhất, Giám đốc điều hành của GoArchitect Joshua Sanabria cho biết, sẽ là một mất mát khủng khiếp đối với giới thiết kế nếu Thượng viện Pháp đóng cánh cửa cuộc tranh luận để bàn về tương lai của Nhà thờ Đức Bà. Như chúng ta đã biết, Notre-Dame không chỉ là một tòa nhà, nó còn là nhân chứng cho lịch sử và là một tượng đài đã tác động đến nhiều thế hệ. Notre-Dame là một nhà thờ cho người dân, và tương lai của nó sẽ bị ảnh hưởng bởi người dân. Họ có thể chọn khôi phục lại chính xác như cũ hoặc họ có thể chọn một thứ khác, điều quan trọng hơn là họ có cơ hội quyết định. Các hành động của Thượng viện Pháp dường như ngăn chặn cơ hội này.

Một trong những phương án phục hồi Nhà thờ Đức bà

"Bất kể những gì được quyết định ở Pháp, GoArchitect sẽ tiếp tục Cuộc thi thiết kế Nhà thờ Đức Bà. Có lẽ, bây giờ sẽ có nhiều ý kiến chống lại Thượng viện Pháp. Chúng tôi muốn một cuộc tranh luận lành mạnh và mời các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới tham gia tại DesignNotreDame.com ", ông còn cho biết thêm.

Niall Patrick Walsh

Kiến Cận dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1258
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy