“Legacy Garden” – Thư viện IAA tại Jordan | IAA Library Building – Symbiosis Designs LTD

28/09/2016 Kiến Admin Archdaily.com
4666
0

Công trình thư viện IAA, được thiết kế bởi Công ty Thiết kế Cộng sinh (Symbiosis Designs LTD), là sự xuất hiện thiết yếu của một khu vườn với ý nghĩa mang đến cho những sinh viên mới tốt nghiệp bóng dáng của một nền tảng cao cả, một tầm nhìn xa và là lời kêu gọi sự đóng góp của họ cho nhân loại. “Khu vườn Di sản”, là một cái hồ rộng lớn có sự phản chiếu và một sân đá ngập nước chỉ dùng trong dịp đặc biệt của Lễ tốt nghiệp.

Kiến trúc sư: Công ty Thiết kế Cộng sinh
Địa điểm XD: Amman, Jordan
Nhóm thiết kế: Khalid Nahhas, Husam Aldibis, Jawad Hamdan
KS Kết cấu: DIMCO Kỹ sư cơ khí: Spectrum Mep.
Kỹ sư tư vấn
Kỹ sư điện: Spectrum Mep.
Kỹ sư tư vấn
Khách hàng: (IAA) Học viện Quốc tế - Amman
Năm thiết kế: 2009 Diện tích dự án: 4,200 mét vuông
Render và ảnh: Công ty Thiết kế Cộng sinh

Những bức điêu khắc bằng đá trưng bày trên hồ nước này là những đại diện tiêu biểu cho những thành tựu vĩ đại của nhân loại, như Ibin Rushd, Einstein và Gandhi – tượng trưng cho “khu rừng di sản” vững chắc. Sinh viên tốt nghiệp có được đặc quyền đi dạo giữa những vật thể văn hóa trên một mặt sân phẳng như chiếc phao nổi trên mặt nước trong “khu rừng di sản” này - như việc thu thập kiến thức trong một lớp học - và trân trọng cảm nhận từng khoảnh khắc tốt nghiệp của riêng mình trong một khung cảnh cực kỳ ấn tượng.

 

Mặt bằng tầng trệt

Hồ nước, được thiết kế để bắt lấy bóng đổ và sự phản chiếu của những vật thể văn hóa – tượng trưng cho tinh thần, cũng như nắm bắt hình ảnh phản chiếu của khối thư viện kính đang bay lượn bên trên - độ sáng của nó đại diện cho sự giác ngộ, khai sáng - một hình ảnh thích hợp cho dịp Lễ tốt nghiệp này. Thư viện cũng được thiết kế với hai cực nhị nguyên, một là khối công trình bằng đá (kho sách) làm nền tảng; và một là cấu trúc thủy tinh lơ lửng được tổ chức với những hình ảnh biến đổi liên tục như các phép thuật và trí tưởng tượng vô tận.

 

Xem Album Gallery...

KTS. Lê Minh Hưng dịch


 

Bài gốc:

The IAA library building, by , emerged out of a necessary garden meant to provide students with a fundamental epiphany shedding, enabling foresight and inviting them to contribute to humanity. “Legacy Garden” is a vast reflective pool with a river stone bed flooded with water only on the special occasion of graduation day.

Architects: Symbiosis Designs LTD Location:  Project team: Khalid Nahhas, Husam Aldibis, Jawad Hamdan Structural engineer: DIMCO Mechanical engineer: Spectrum Mep. Consulting Engineers Electrical engineer: Spectrum Mep. Consulting Engineers Client: (IAA) The International Academy –  Project Year: 2009 Project Area: 4,200 sqm Renderings and Photographs: Courtesy of 

Sculptural representations of men and women of great accomplishment, such as Ibin Rushd, Einstein and Gandhi dwell in the pool as a solid human legacy forest. Graduates obtain the privilege of walking amongst the sculptures and unto a floating platform in the water to gather, as a class and to cherish the moment of their own accomplishment in an extremely dramatic setting.

The pool, is designed to capture the shadows and reflection of the sculptures, often perceived as souls, as well as to capture the mirror image of the flying glass library above, with its brightness representing enlightenment, an image appropriate for the occasion. The library is also designed with two extreme dualities, a grounded stone building that houses the book stacks; and a hovering glass structure held in flux with a gesture towards the magical and imaginative.

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy