Dự án nghệ thuật công cộng ở Chicago

28/11/2019 Kiến Admin
750
0

Được công bố bởi Thị trưởng Rahm Emanuel, Sở Văn hóa và Sự kiện đặc biệt của Chicago (DCASE), Dự án nghệ thuật công cộng đầu tiên của Chicago đưa ra bảy mục tiêu sẽ giúp định hình tương lai của nghệ thuật công cộng ở Chicago và thay đổi cách thành phố nói về và hỗ trợ cho nghệ thuật công cộng:

  • Cập nhật tỷ lệ % của Chicago cho chương trình nghệ thuật
  • Thiết lập các thực nghiệm của chính phủ rõ ràng và minh bạch
  • Mở rộng nguồn lực để hỗ trợ sáng tạo nghệ thuật công cộng trên toàn thành phố
  • Các chương trình nâng cao hỗ trợ cho các nghệ sĩ, khu phố và cộng đồng
  • Tăng cường hệ thống quản lý bộ sưu tập của thành phố
  • Hỗ trợ công việc mà các nghệ sĩ và tổ chức làm để tạo ra nghệ thuật công cộng
  • Nâng cao nhận thức và gắn kết với nghệ thuật công cộng Chicago

Các lĩnh vực nghệ thuật công cộng liên tục phát triển và lớn lên bao gồm việc mở rộng, các tác phẩm nghệ thuật liên ngành và kế cận. Dự án nghệ thuật công cộng ở Chicago thừa nhận điều này và thiết lập quá trình vận hành nghệ thuật công cộng phải khuyến khích sự sáng tạo trong tất cả các hình thức của nó và mang lại cơ hội tham gia rộng rãi. Dự án mới là phương tiện để ủng hộ một hệ sinh thái nghệ thuật công cộng đa dạng và nuôi dưỡng hình thức nghệ thuật có khả năng gây bất ngờ, truyền cảm hứng, thách thức và mang mọi người đến gần với nhau thông qua những kinh nghiệm được chia sẻ.

Nghệ thuật công cộng nổi lên như một chủ đề lặp đi lặp lại trong các cuộc trò chuyện xung quanh Dự án văn hóa Chicago 2012, do Thị trưởng Rahm Emanuel, Sở Văn hóa và Sự kiện đặc biệt Chicago trình bày như là dự án đầu tiên của thành phố cho nghệ thuật kể từ năm 1986. Kế hoạch đề xuất mở rộng nghệ thuật ở những nơi công cộng có thể là một chiến lược cốt lõi trong việc nâng cao và mở rộng tài sản văn hóa của khu phố và ý thức về địa điểm. Với những mục tiêu này, DCASE bắt đầu thu hút chính thức đầu vào từ các nghệ sĩ, lãnh đạo văn hóa, những người ủng hộ khu phố và các công dân khác về tương lai của nghệ thuật công cộng ở Chicago. Thị trưởng Emanuel chỉ đạo DCASE tăng cường nhấn mạnh vào sự hợp tác giữa các cơ quan thành phố và với các nhà lãnh đạo cộng đồng trong dự án nghệ thuật công cộng của mình. Các nhóm tiêu điểm của Thành phố Chicago và các cơ quan chị em đã giải quyết theo cách tăng cường hợp tác. Đầu vào tập thể này đóng vai trò là cơ sở cho các khuyến nghị của chương trình.

Kết quả của Dự án nghệ thuật công cộng Chicago kết hợp chính sách, lịch sử và hình ảnh lại với nhau để tạo ra khuôn khổ cho các khuyến nghị của dự án. Nó tôn vinh Chicago như là ngôi nhà cho nghệ thuật công cộng, đồng thời cung cấp một con đường phía trước - thiết lập một tầm nhìn chung cho Chicago là một thành phố nơi nghệ thuật công cộng có giá trị và thiết yếu hơn bao giờ hết.

Xem tiếp file PDF:

Chicago Public Art Plan - Bấm để xem file PDF

Kiến Cận dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1287
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy