Dự án nhà đỗ xe của Zaha Hadid ở Miami Beach

28/11/2019 Kiến Cận dezeen.com
6360
0

Thiết kế cuối cùng của Zaha Hadid cho một nhà đỗ xe xoắn ốc và quảng trường công cộng ở Miami đã bị từ chối bởi các quan chức thành phố, năm năm sau khi kiến ​​trúc sư được thuê thiết kế cho dự án.

Các ủy viên thành phố Miami đã từ chối dự án này trong một cuộc họp vào thứ Tư tuần trước và bỏ phiếu để thu hút các đề xuất mới.

Kiến trúc sư đột ngột qua đời ở tuổi 65 vào ngày 31 tháng 3 tại Miami sau cơn đau tim. Trong khi studio Hadid sinh ra ở Baghdad và có trụ sở tại London, cô còn có một ngôi nhà thứ hai ở Bãi biển Miami.

Hadid đã được thuê vào năm 2011 để thiết kế một nhà đỗ xe và quảng trường công cộng cho khu phố Collins Park ở Miami Beach. Dự án của bà là thay thế hai nhà đỗ xe ở mặt phía sau cửa tòa nhà  Miami City Ballet và một thư viện.

Một số nhà đỗ xe của thành phố đã được thiết kế bởi các kiến trúc sư cao cấp, bao gồm Frank Gehry, Herzog & de Meuron và Enrique Norten. Năm ngoái, các studio Leong Leong và IwamotoScott đã hoàn thành một nhà đỗ xe ở Khu thiết kế Miami được bọc bằng kim loại đục lỗ.

Dự án ban đầu của Hadid ước tính trị giá 50 triệu đô la (35 triệu bảng) - gần gấp đôi 27 triệu đô la (18,9 triệu bảng) mà thành phố đã phân bổ cho dự án, theo Miami Herald.

Hadid đã gửi một dự án cải tạo với mức giá 24 triệu đô la (16,8 triệu bảng Anh). Mặc dù nó đáp ứng các yêu cầu về ngân sách, nhưng các quan chức thành phố không thích thiết kế này, trong đó có một quảng trường nhỏ hơn, một nhà đỗ xe với ít điểm đỗ xe hơn, việc bổ sung nhà đỗ xe trên mặt đất và giảm những không gian bán lẻ.

Đề án cũng thiếu "sự bùng phát và phô trương" của đề xuất ban đầu, theo nhật báo Miami Herald.

"Có một điểm khi bạn bắt đầu cắt giảm thì bạn sẽ làm mất đi bản chất", ông Gustavo Berenblum, hiệu trưởng Berenblum Busch Architecture nói.

Ông nói thêm rằng "bàn tay của Hadid đã thiết kế cho dự án đến giây phút cuối cùng".

Ủy ban sẽ thu hút các đề xuất mới kết hợp nhà ở lực lượng lao động, theo báo cáo.

Bảo tàng Một Ngàn của Hadid - tòa nhà dân cư 62 tầng chọc trời - hiện đang được xây dựng tại trung tâm thành phố Miami. Nó có một bức exoskeleton được điêu khắc bằng bê tông.

Dự án là một phần của sự phát triển bùng nổ của các nhà thiết kế cao cấp đang biến thành phố từ một khu nghỉ dưỡng, nghỉ hưu thành một điểm đến văn hóa lớn.

Jenna McKnight

Kiến Cận

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy