Ngôi làng tre ngoạn mục của Bali và những biệt thự sang trọng triệu đô

31/08/2019 Kiến Admin charismaticplanet.com
1026
0

Bali nép mình giữa những khu rừng tươi tốt và là một trong những ngôi làng được chú ý nhiều nhất gần thị trấn đồi Ubud. Những ngôi làng xanh này được xây dựng gần như hoàn toàn từ tre. Những căn nhà ở đây được thiết kế tương tự một biệt thự sang trọng hơn là những túp lều trong khu rừng rậm.


Các nơi lưu trú độc quyền là một phần của kế hoạch quy hoạch sáng tạo cho cuộc sống sang trọng bền vững. Giám đốc Elora Hardy, (con gái của John Hardy) đã thành lập ngôi trường Bali’s green, nhằm giáo dục một thế hệ mới có trách nhiệm với môi trường. Bước đầu thực hiện bởi bà và nhóm nghiên cứu của nhà thiết kế cùng các kiến trúc sư để tạo ra cuộc sống sang trọng bền vững và thay đổi nhận thức chung về tính bền vững và thiết lập những tư duy khác về vật liệu tre.

Các biệt thự được thiết kế mở để người dùng cảm nhận không gian, ánh sáng và tầm nhìn tuyệt vời của những khu rừng xung quanh, tổng thể chung và những khu vườn. Đó là một kiểu kiến ​​trúc không bị ô nhiễm để khách được hít thở không khí trong lành và chạm vào thiên nhiên. Một số ngôi nhà cực kỳ sang trọng có thể có giá khoảng 500.000$ và 2 triệu $.

Cấu trúc mới nhất và lớn nhất nằm ở phía bên kia của dòng sông với năm tầng cao chót vót trên đỉnh của tán rừng. Những vị khách may mắn đi qua một cây cầu bằng kính xoay và tre có hình bầu dục để đến trước cửa biệt thự. Thiết kế thông minh với cửa chớp cuộn xuống giúp bảo vệ những người bên trong khỏi mưa bão.

Thêm vào đó, giấy dán tường và mái lợp bằng aluminium là những thành phần duy nhất được làm bằng vật liệu "không tre".

Tuy nhiên, đơn giản là một yếu tố thiết kế quan trọng nhưng nó đã hạn chế một số điều cơ bản phi hữu cơ, với tiêu chuẩn điện và phụ kiện nhà bếp cao cấp xuyên suốt các tòa nhà. Đây là kiến trúc tương lai thuần túy để hít thở không khí trong lành và cảm nhận thiên nhiên thực sự.

Người xây dựng chính khu ở bằng tre tin rằng; những cấu trúc tre này có thể tồn tại suốt đời. Tre mỗi thanh được trộn với hỗn hợp axit boric và nước để bảo vệ khỏi nấm và côn trùng. Nếu quá trình này không được thực hiện, thì cấu trúc tre chỉ kéo dài được bảy năm. Các khúc tre dài 25 mét và mất ba năm để phát triển, và vì mục đích đó, gần 200 nông dân trên đảo được trả tiền để trồng tre trên đất của họ, khu vực đất không dành cho nông nghiệp.

Mặt trời trực tiếp và mưa có thể làm suy yếu các cấu trúc tre, vì vậy góc của các cấu trúc tre này là quan trọng nhất. Nhưng các thiết kế lộng lẫy cho thấy một khía cạnh khác của tre mà những người kết nối với dự án, như Giám đốc điều hành Patrick How, hy vọng sẽ là một di sản lớn hơn. Một số người vẫn tin rằng tre có giá trị thấp và chỉ dành cho các tòa nhà nhỏ, nhưng chúng tôi cho thấy nó có thể được sử dụng để làm nhà cao và thực sự xác định lại cách sử dụng loại vật liệu này.

Mr Devotor

Kiến ngoại ngữ dịch

(Link bài gốc)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy