9 mẫu thiết kế Garage đỗ xe như những tác phẩm nghệ thuật

24/10/2019 Kiến Admin
7134
0

Được thiết kế bởi một trong những công ty hàng đầu, chẳng hạn như Herzog & de Meuron, những Garage đỗ xe này chứng minh rằng ngay cả không gian truyền thống thế tục cũng có thể được thiết kế đẹp mắt.

Garage đỗ xe, được cho là trần tục nhất trong tất cả các cấu trúc dân dụng, thường nghiêng rất nhiều về phía cuối dãy chức năng của phổ kiến trúc. Tuy nhiên, có một số người ủng hộ xu hướng cần có những kế hoạch khéo léo cho chúng khiến chúng ta phải suy nghĩ lại vai trò mà những tòa nhà này có thể đóng góp trong cuộc sống của chúng ta. Garage đỗ xe có thể sánh như một niềm vui khi nó là một trong những kiệt tác Brutalist hoặc một không gian độc đáo với bề mặt được vẽ những bức tranh trong những câu chuyện tiểu thuyết yêu thích nhất của chúng ta. AD tập hợp một loạt các cấu trúc đỗ xe kỳ lạ nhất, sáng tạo nhất và đẹp nhất trên khắp thế giới của những nhà thiết kế tên tuổi như Herzog & de Meuron, Bertrand Goldberg, và nhiều hơn nữa...

Garage đỗ xe đường phố Welbeck (London)

Ảnh: Getty Images

Garage đỗ xe được xây dựng năm 1971 ở London này được thiết kế theo phong cách Brutalist bởi Michael Blampied và cộng sự, phục vụ cho cửa hàng bách hóa Debenhams trên phố Oxford.

1111 Đường Lincoln (Miami)

Ảnh: Getty Images

Hoàn thành vào năm 2010, Garage đỗ xe ở South Beach, Miami này được thiết kế trông giống như ngôi nhà của những tấm thẻ (house of cards) do công ty kiến trúc Thụy Sĩ Herzog & de Meuron thiết kế.

Tháp Marina (Chicago)

Ảnh: Getty Images

Được biết đến với cái tên Thành phố Marina, hai tòa tháp vỏ sò mang tính biểu tượng của Bertrand Goldberg là các tòa nhà dân cư ở Chicago, nhưng các phần thấp hơn của mỗi tòa nhà là chỗ đậu xe cho cư dân ở trên.

Cấu trúc Garage đỗ xe của công dân Santa Monica (Santa Monica, California)

Ảnh: Getty Images

Tòa nhà đầy màu sắc này của Kiến trúc sư Moore Ruble Yudell là Garage đỗ xe của công dân Santa Monica, được xây dựng vào năm 2008 với tư cách là nhà để xe được chứng nhận chứng chỉ LEED quốc gia đầu tiên.

Công viên giải trí (Lyon, Pháp)

Ảnh: Getty Images/Eric Beracassat

Nhà đỗ xe dưới lòng đất ở Lyon, Pháp này là công viên giải trí Parc des Celestins. Được thiết kế bởi Michel Targe và Jean-Michel Wilmotte, cấu trúc này có thể được xem qua kính vạn hoa từ quảng trường thị trấn ở trên.

Garage đỗ xe Thư viện Thành phố Kansas (Thành phố Kansas, Missouri)

Ảnh: Getty Images

Thư viện công cộng ở Kansas City, Missouri tự hào có một nhà để xe hoàn thành vào năm 2004 giống như một kệ sách văn học cổ điển.

Autostadt (Wolfsburg, Đức)

Ảnh: Getty Images/Sean Gallup - (Xem bài chi tiết...)

Bao gồm hai tòa tháp, Autostadt ở Wolfsburg, Đức là nơi đỗ xe và lưu trữ xe hơi cho một nhà máy của Volkswagen. Khách hàng nhận được chiếc xe của họ sau khi một cánh tay robot nhớ vị trí và lấy nó cho họ từ trên các "kệ" đã lưu giữ trước đó.

Nhà đỗ xe mới Carrollton (New Carollton, Maryland)

Ảnh: Getty Images

Cơ sở đỗ xe này ở New Carollton, Maryland được neo bởi một cột và được bao phủ bởi một bức tranh khảm thủy tinh đầy màu sắc do nghệ sĩ Heidi Lippman phối hợp với kiến trúc sư Ben Van Dusen thực hiện.

Nhà đỗ xe St. Louis (St. Louis, Missouri)

Ảnn: Getty Images/Raymond Boyd

Nằm ở St. Louis, Missouri, nhà đổ xe bằng bê tông này đóng góp thêm một phong cách giữa thế kỷ cho cảnh quan thành phố với thiết kế như cái mở nút chai.

Eric Allen

Kiến Ngoại Ngữ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1233
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy