Quảng trường xanh Magok Central Plaza / Wooridongin Architects

31/10/2019 Kiến Vui Vẻ archdaily.com
760
0

Nằm ở ngã tư trục đường dành cho người đi bộ ở Phố lễ hội ở trung tâm thành phố Magok ở Seoul, đề xuất giành chiến thắng của Kiến trúc sư Wooridongin cho Magok Central Plaza chảy len lỏi vào thành phố xung quanh.

Quảng trường là một nút giao thông tuyệt vời vì đây là nơi các tuyến tàu điện ngầm 5, 9 và Sân bay Incheon đi qua. Vị trí gần với hệ thống cây xanh và hệ sinh thái sông Hàn thẳng hàng với sông, Công viên Jungang và Khu vực kết nối xanh khiến nó trở thành một phần của hệ thống không gian mở liên tục. Dưới đây là những hình ảnh và mô tả của các kiến trúc sư...

Để mở rộng dòng chảy tự nhiên của khu vực kết nối xanh đi qua phía Bắc và Nam, cây cầu dành cho người đi bộ đã được đề xuất. Bằng cách lắp một cây cầu, mục tiêu không chỉ là kết nối hai vùng chức năng (công viên Jungang và khu vực Green) băng qua Festival Street mà ngoài ra nó còn cho chức năng ngắm cảnh và tạo nên đặc trưng cảnh quan đường phố để nó có thể hoạt động như một điểm mốc (landmark). Con đường dành cho người đi bộ ở khu vực kinh doanh phía tây được kết nối với Festival Street, thông qua đó liên kết các đầu nối khu vực xanh tới quảng trường chìm.

Lớp vỏ bên ngoài của Cầu đi bộ bao gồm các tấm pin mặt trời, kính, tường xanh, đèn LED. Điện được thu thập bởi các tấm pin mặt trời là nguồn năng lượng cho các đèn LED và được điều khiển bởi sự di chuyển của du khách đi bộ qua Cầu đi bộ. Nhiều điện cực, bộ cảm biến chuyển động được lắp ở đường nối tới đường tàu điện ngầm và thành phần điện áp nằm dưới đất của quảng trường sẽ chuyển động năng thành năng lượng điện để chuyển động của người dùng có thể được truyền tải từ khoảnh khắc này sang khoảnh khắc khác.

Các hệ thống tương tác này thúc đẩy sự giao tiếp giữa mọi người và làm tăng thêm sức sống cho quảng trường. Quảng trường chìm ở tầng hầm giới thiệu những cài đặt khác nhau để chứa các hoạt động đa dạng. Ban công xung quanh và giao thông đứng kết nối với tầng trệt thêm nhiều lớp vào không gian cho những góc nhìn phức tạp hơn. Các chức năng thương mại đòi hỏi khả năng tiếp cận cao hơn được đặt trên cấu trúc của sân thượng, một sự kết nối với tàu điện ngầm và ga tàu được bố trí ở tầng hầm thứ hai. Cùng nhau, nó trở thành một trung tâm mua sắm ngầm trung tầng (mid-rise underground) với không gian trưng bày.

Thông qua một lỗ mở, ánh sáng tự nhiên và thông gió được phép vào không gian ngầm. Hơn nữa, các yếu tố thân thiện với môi trường như lắp đặt mái hiên trồng cây bậc thang, chức năng hứng nước mưa, cũng như sử dụng năng lượng địa nhiệt và năng lượng mặt trời sẽ giúp tiết kiệm năng lượng. Vì vậy, chúng tôi hy vọng sẽ thấy quảng trường Magok chìm phục vụ các hoạt động đa dạng của thành phố như thể một sinh vật sống và len lỏi vào thành phố xung quanh tích hợp cùng với các phong trào của thành phố với các chương trình được áp dụng trong và ngoài quảng trường.

 

Thông tin Dự án:

  • Công ty thiết kế: Wooridongin Architects
  • Địa điểm: 386-2 Magok-dong, Gangseo-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Vị trí: Magok-dong Kangseo-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Kiến trúc sư trưởng: YoonKyung Rho & Sangbeom Han
  • Nhóm kiến trúc sư: Jeayong Choi, Seok-kyung Hong, Hyojung Yoon, Hannah Jeong, Aeree Rho
  • Cấu trúc: RC + SRC
  • Chủ đầu tư: SH Corporation
  • Hạng mục chính: Quảng trường chìm dưới lòng đất, cơ sở bán hàng, và nơi triển lãm
  • Hoàn thiện (Ngoại thất / Nội thất): Bê tông, đá granite, nhôm
  • Tổng diện tích sàn: 20,865.1 m2
  • Diện tích lô: 12,797 m2
  • Chỗ đậu xe: 228
  • Năm thiết kế: 2012

 

Alison Furuto

Kiến Vui Vẻ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1266
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy