Nhà đỗ xe nhiều tầng / JSWD Architekten

05/11/2019 Kiến Admin archdaily.com
603
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Là một phần của sự phát triển của ILT và Viện Fraunhofer IPT trong Trung tâm Aachen về Năng lực sản xuất công nghệ cao cho phát triển thị trường. 5.300 m3 phòng thí nghiệm và văn phòng sẽ được thêm vào hai tòa nhà lân cận. Một bãi đậu xe nhiều tầng sẽ được xây dựng trên một khu đất mở rộng liền kề cũng thuộc sở hữu của Fraunhofer Gesellschaft để cung cấp thêm chỗ đậu xe cho các tòa nhà mở rộng của Viện Fraunhofer ILT + IPT và để bổ sung các không gian có sẵn trong khuôn viên. Nhà đỗ xe nhiều tầng sẽ được xây dựng dọc theo đường phố với đường vào thẳng góc 90°, theo đó cấu trúc sẽ hiện ra từ khu đất hiện hữu.

Tòa nhà được thiết kế như một nhà đỗ xe mở với 8 tầng đỗ xe sử dụng cấu trúc phân tầng và sẽ chứa tổng cộng 300 xe ô tô. Phương pháp xây dựng được lựa chọn là một hệ thống hỗn hợp thép và bê tông cốt thép, vững chắc và hiệu quả, có khả năng vượt nhịp lớn mà không cần cột chống. Thiết kế của mặt tiền nhà đậu xe dựa trên chủ đề trung tâm của một "mặt tiền xanh nhân tạo". Khái niệm này được hiện thực hóa bằng một mặt tiền mở được tạo thành từ các thanh nhôm được bố trí không đều trên hai tầng so le. Cánh đồng ban đầu sẽ được phục hồi bằng cách gieo cỏ và trồng cây bụi dọc bên ngoài. Một đường dẫn bê tông sẽ kết nối nó với Viện ILT + IPT.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: JSWD Architekten
  • Địa điểm xây dựng: Aachen, Đức
  • Năm thiết kế: 2012
  • Ảnh:Thomas Lewandowski

Kiến Ngoại Ngữ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy