Nhà đỗ xe quảng trường đầy sức sống / Pearce Brinkley Cease + Lee

06/11/2019 Kiến Cận archdaily.com
1998
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Nhà đỗ xe Green Square là một cấu trúc đỗ xe chín tầng, là một phần không thể thiếu trong quá trình tái phát triển toàn bộ khu vực trong khu phức hợp chính quyền trung tâm thành phố Raleigh, NC. Dự án bao gồm nhà đỗ xe, bảo tàng và tòa nhà văn phòng. Mặt bằng được thiết kế để chứa 900 chỗ đậu xe cho du khách và nhân viên của Bang Bắc Carolina.

Về mặt đô thị, nhà đỗ xe được được đặt ở vị trí để củng cố các cạnh đường phố và tuân theo sáng kiến “Livable Streets” (Thành phố có thể sống được) của City of Raleigh. Các tầng đỗ xe được hình thành bởi một khung bê tông và được bọc trong một màn hình với những sọc dọc. Những cái vây này, hoặc lưỡi năng lượng mặt trời (solar blades), cho phép không khí và ánh sáng xâm nhập vào nhà đỗ xe, đồng thời cung cấp một mặt tiền năng động cho người đi bộ và hành khách trên các phương tiện đi qua. Bộ vây được coi là một tấm màn, trong một số trường hợp sẽ được kéo về phía những chỗ có thể mở được.

Để neo cấu trúc nhà đậu xe vào vị trí và các tòa nhà liền kề, tấm ốp chuyển tiếp ở mặt đất đến tấm nền đặc của bê tông đúc sẵn. Cầu thang và tháp thang máy được đặt dọc theo rìa đường phố và các giao lộ lớn để cung cấp cho người đi bộ một sự truy cập an toàn và dễ nhìn thấy.

Các bức tường mở rộng bằng kính (extensive glazed) cung cấp sự trong suốt và bảo vệ thời tiết cho hệ thống giao thông đứng. Các tán cây mở rộng theo chiều ngang từ cấu trúc chính để bảo vệ người đi bộ dọc theo vỉa hè và chỉ ra các điểm ra vào cho cả người đi bộ và phương tiện. Ở đây có một băng ghế và phòng đợi có mái che được lắp đặt.

Dự án kết hợp một số chiến lược thiết kế bền vững. Một mảng quang điện được đặt phía trên tầng trên cùng của nhà đỗ xe, cung cấp năng lượng mặt trời thu được trực tiếp vào lưới điện. Năng lượng đã được thu thập đủ để vận hành 3.000 ngôi nhà mỗi năm. Nước mưa được thu thập và lưu trữ trong một bể chứa nước được sử dụng để tưới tiêu trong khuôn viên Tòa nhà quốc hội. Cả bể chứa nước và mảng PV được thể hiện dưới dạng các thành phần kiến trúc. Mảng PV nhân đôi như một tấm che nắng cho tầng đỗ xe cao nhất, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp và các yếu tố khác. Bể chứa nước được đặt ở một góc nổi bật, nơi các lưỡi năng lượng mặt trời đã được kéo lại để lộ nó ra.

Các tính năng bền vững bổ sung bao gồm: Ánh sáng LED với cảm biến ánh sáng chuyên dụng; thông gió tự nhiên; vật liệu tái chế bao gồm bê tông, thép và nhôm; bãi đậu xe đạp có mái che; và trạm sạc cho xe điện.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Pearce Brinkley Cease + Lee
  • Địa điểm xây dựng: Raleigh, Mỹ
  • Năm thiết kế: 2011
  • Ảnh: Roland Halbe

 

Kiến Cận dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy