Trụ sở Attabotics của MoDA lấy cảm hứng từ các đàn kiến

07/11/2019 Kiến Admin archdaily.com
2625
0

Trụ sở chính Attabotics sắp tới của Calgary, được thiết kế bởi Văn phòng Thiết kế + Kiến trúc hiện đại, vật lý hóa các hệ thống tuần hoàn phức tạp thành một cấu trúc, đồng thời mang tính thẩm mỹ và thành công về mặt lập trình.

Khách hàng, một nhà sản xuất robot, ban đầu được truyền cảm hứng từ tổ chức không gian của các đàn kiến trong thiết kế cho hệ thống lưu trữ và thu hồi robot biểu tượng của họ. Do đó, thuộc tính này nhúng chính nó vào thiết kế mới cho công trình trụ sở, điều hướng các hạn chế về chiều cao, tầm nhìn, lập trình và tính bền vững trong hệ thống tổ chức vốn đã rất phức tạp.

Khối tạo hình nêm của Attabotics tận dụng lợi thế của việc hạn chế chiều cao của Hải trình (Navigation) Canada để lập trình nên một mạng lưới các poster quảng cáo xã hội vào mái nghiêng của tòa nhà. Những quảng trường này đều kết nối với các tầng nội thất của công trình với ngoại thất và những khung hình trông ra ngoài thành phố với những dãy núi xung quanh. Cấu trúc tạo thành một dải chuyển động liên tục đan xen giữa bên trong và bên ngoài, tạo ra một bộ khả năng độc đáo tại các giao điểm của đường ống giao thông xã hội (social scape) và lối lưu thông nội bộ.

Bên trong, thiết kế được xác định bởi một giếng trời trung tâm mà từ đó mỗi tầng tỏa ra và một khu vực dưới cấp giống như hẻm núi cho mục đích sản xuất. Các mức thấp hơn này tạo thành một dấu chân tuyến tính cho các cấu trúc thượng tầng đa giác khác, tạo điều kiện cho sự linh hoạt trong tương lai. Giếng trời, lần lượt, tập trung vào thiết kế và công năng phổ biến các thông tin quan trọng cho toàn bộ công ty. Cả hai khu vực là nền tảng quan trọng cho một thiết kế phân đoạn khác.

Nhìn chung, các lựa chọn kiến trúc này chủ yếu được hướng dẫn bởi các nguyên tắc Thiết kế để Tháo gỡ (Design for Disassembly) và thiết kế từ giá đỡ đến giá đỡ “cradle-to-cradle”. Giải quyết cả hai vấn đề về tính bền vững và sở thích của khách hàng đối với môi trường di động và linh hoạt, kết quả là một tòa nhà đáp ứng cao với các nhu cầu không thể tránh khỏi trong tương lai để phát triển, thay đổi và đổi mới.

 

 

Lilly Cao

Kiến vui vẻ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1290
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy