Nhà đỗ xe Santa Monica với các tấm lam ngang sắp xếp tùy hứng

07/11/2019 Kiến Admin archdaily.com
765
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư.

Brooks + Scarpa được giao nhiệm vụ cải tạo nhà để xe thiết kế của Frank Gehry tại Santa Monica Place Mall cũng như tám cấu trúc bãi đậu xe khác thuộc sở hữu của thành phố xung quanh Phố đi bộ số 3 nổi tiếng ở Santa Monica. Lấy cảm hứng từ những điều đa dạng như vậy, từ các nhà sản xuất chăn ga gối đệm ở Tây Nam Alabama đến các nhà sản xuất pallet vận chuyển công nghiệp, các kiến trúc sư đã khám phá tiềm năng và vai trò của việc tạo mẫu có thể dùng trong kiến trúc và xây dựng công trình.

Đặc điểm chính của cấu trúc là mặt tiền tòa nhà, thiết kế từ một bảng điều khiển được sản xuất hàng loạt và lặp lại bao gồm một dải các tấm xi măng tạo thành màn hình giống như các tấm gỗ pallet. Mỗi bảng có kích thước khoảng 10 feet x 16 feet và được bố trí ở vị trí hoặc hướng hơi khác so với mỗi bảng liền kề. Ngoài ra, một số bảng có một chút thay đổi ở vị trí của một tấm đơn trong một số bảng khác nhau. Điều này tạo ra một nhận thức trực quan về một mặt tiền có hoa văn phức tạp không lặp lại, có tính thẩm mỹ, đa dạng về mặt thị giác, cung cấp màn hình cho những chiếc xe đang đỗ và được sản xuất hàng loạt về mặt kinh tế. Mặt tiền đa dạng và phong phú với ý nghĩa thực hiện một số vai trò cho hiệu ứng hình thức, công năng và trải nghiệm. Nó cũng có ý định làm cho cấu trúc bãi đậu xe hoạt động trực quan hơn như một tòa nhà là một phần của kết cấu thành phố chứ không chỉ đơn giản là một nơi thuận tiện để đỗ xe của bạn.

Cả nhà đỗ xe phụ thêm và phục vụ cho thiết kế Santa Monica Place của Frank Gehry, một trung tâm mua sắm trong nhà vào những năm 1980 được chuyển đổi bởi một nhóm do Jerde Partnership dẫn đầu thành một lối đi mua sắm ngoài trời. Santa Monica Place mới được xây dựng dựa trên thành công của Phố đi bộ trên đường số 3 và khí hậu ngoài trời lý tưởng ở Nam California, tạo ra một bầu không khí để dễ đi bộ và giống như đường phố. Thiết kế lại của các nhà đỗ xe bảo tồn các bảng hiệu thép mang tính biểu tượng được tạo ra bởi Frank Gehry, đồng thời cập nhật nhiều đặc trưng thẩm mỹ và công năng khác cho thế kỷ 21.

Ngoài các mặt tiền mới, những cải tiến này bao gồm, các cửa hàng bán lẻ trên mặt đất, một trạm xe đạp, cải thiện lối vào cho người đi bộ, bảng chỉ dẫn và nghệ thuật công cộng. Những cải tiến này sẽ giúp cho những người dân có nhiều niềm vui hơn và được đón tiếp hàng triệu vị khách hàng năm.

Brooks + Scarpa cũng tạo ra cơ sở hạ tầng để lắp đặt hơn 1.000 tấm pin năng lượng mặt trời ở các tầng đỗ xe trên cùng, cung cấp bóng mát cho xe cộ và người đi bộ, cũng như năng lượng điện cho khu phức hợp và nhiều tòa nhà công cộng của thành phố.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Brooks & Scarpa
  • Địa điểm xây dựng: Santa Monica, Mỹ
  • Năm thiết kế: 2011
  • Ảnh: John Edward Linden
  • Nhà sản xuất: Dunn Edwards, James Hardie

 

 

Kiến Cận dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy