Nhà đỗ xe Mission Bay Block 27 với sự phối hợp 2 kiểu vỏ bao che hiện đại

08/11/2019 Kiến Vui Vẻ archdaily.com
1796
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Nằm trong khu tái phát triển Vịnh San Francisco, Mission, cấu trúc nhà đỗ xe cao bảy tầng mới này phục vụ cho các phòng thí nghiệm và văn phòng liền kề với 1.420 chỗ. 

Mặt tiền phía bắc và phía đông, giáp với quảng trường công cộng, được ốp trong các tấm nhôm đục lỗ có điểm ảnh gợi lên những khu rừng gỗ đỏ ở California và tán lá gần đó. Nếp gấp tinh tế trong các tấm panel phá vỡ bề mặt nguyên khối và lấy lại tỷ lệ với người đi bộ của quảng trường bên dưới. 

Mặt tiền phía nam, tiếp giáp với một đường phố buôn bán đông đúc, kết hợp một bức tường dốc đứng láng vữa và hấp thu đáng kể ánh sáng mặt trời và bóng tối trong suốt cả ngày. Một hành lang lõm vào ở tầng trệt dọc theo mặt đứng phía nam và phía đông cung cấp một lối đi có mái che cho người đi bộ, và làm sáng lên khối tích của tòa nhà bằng cách cho các mặt tiền xuất hiện lơ lửng trên mặt đất.

Điểm truy cập chính dành cho người đi bộ được đặt tại góc phía đông bắc của tòa nhà, nơi có một mặt nền cao hơn, với sàn nhiều tầng cung cấp các view nhìn ra các công viên xung quanh. Khối tích này sử dụng ngôn ngữ chính thức giống như mặt tiền láng vữa ở phía Nam, tương phản với các tấm nhôm sáng bao quanh nó để tạo ra sự hiện diện đặc biệt khi được nhìn từ những khu vực công cộng bên dưới.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: WRNS Studio
  • Địa điểm xây dựng: San Francisco, Mỹ
  • Diện tích đất: 43642.4 ft2
  • Năm thiết kế: 2009
  • Ảnh: Tim Griffith Photography

 

 

Kiến Vui Vẻ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy