Gác xép công nghiệp tối giản / IDwhite

15/10/2019 Kiến Admin archdaily.com
3184
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Gác xép công nghiệp tối giản nằm ở Kaunas, Litva, được thiết kế bởi IDwhite. Căn hộ rộng 64 mét vuông được thiết lập trong một tòa nhà công nghiệp nhiều tầng được cải tạo lại. Mục tiêu của khách hàng là thiết kế không gian cho thuê ngắn hạn, nơi mọi người trở thành trung tâm của thiết kế sống trong nội thất được bao quanh bởi cảnh quan thành phố.

Ý tưởng cơ bản của dự án là giữ lại càng nhiều bộ phận thô hiện trạng càng tốt, bao gồm các khu vực thiết yếu. Nội thất có một cái nhìn đơn sắc với màu trung tính ấm áp và các vật liệu tự nhiên phong phú như gỗ, bê tông, kim loại, thủy tinh. Màu đen được dùng nhiều trong dự án tạo ấn tượng về chiều sâu và cũng hoạt động như một sự tương phản bằng cách làm nổi bật các chi tiết quan trọng.

Bề mặt của dầm bê tông trần nhà đã được chà sạch và sơn màu trắng để có được một cái nhìn mới mẻ, các cột được để lại như ban đầu, tạo ra sự cân bằng thẩm mỹ thị giác cho không gian, pha trộn giữa phong cách thiết kế công nghiệp và tối giản. Gỗ được giới thiệu trong tất cả các đồ vật dụng như một vật liệu đối lập với bê tông làm mềm mại không gian và tăng thêm cảm giác chào đón ấm áp. Giải pháp chiếu sáng bằng đèn LED có thể điều chỉnh độ sáng hướng lên trần nhà làm nổi bật bức phù điêu và phản chiếu lại nhẹ nhàng cho toàn bộ không gian nội thất bên trong.

Khu vực phòng ngủ trên lầu được biến đổi cho sự riêng tư bằng cách đóng bằng rèm cửa, kết hợp tủ quần áo bằng thanh kim loại mảnh màu vàng, tạo nên một điểm nhấn cho phòng, giường hình chữ nhật mềm mại với tông màu tối cùng màu với tường chính, được phủ bởi "gỗ cháy accoya" - làm cho khu vực này trở thành khu vực thư giãn lý tưởng.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: IDwhite
  • Địa điểm xây dựng:  Kaunas, Lithuania
  • Diện tích đất: 64,0 m2
  • Năm thiết kế: 2018

 

 

María Francisca González

Kiến Ngoại Ngữ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1271
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy