Ngôi nhà màu trắng tinh khiết trên đảo Jeju - Hàn Quốc

13/10/2019 Kiến Cận archdaily.com
8319
0

Nằm giữa biển xanh của Jeju ở phía nam và núi Halla ở phía bắc, khu đất này có tất cả cảnh quan của đảo Jeju.

Môi trường xung quanh thật tuyệt vời đến nỗi tôi nghĩ nó chỉ là một phần của khung cảnh. Đương nhiên, mối quan hệ với biển là yếu tố quan trọng trong quá trình thiết kế, tôi đã cố gắng không chỉ xây dựng một ngôi nhà giữa thiên nhiên tươi đẹp mà còn mang vẻ đẹp của Jeju vào nhà. Để tận hưởng trọn vẹn Đảo Mặt Trăng và Đảo Bam nổi trên biển xanh, các phòng chính như phòng ngủ master và phòng khách được đặt ở phía nam hướng ra biển và cửa sổ góc được tối đa hóa để có cái nhìn toàn cảnh ra biển. Tuy nhiên, các cửa sổ được cấu tạo sao cho cảnh quan sẽ được đóng khung có chọn lọc phù hợp với vị trí của cư dân.

Ở mặt tiền phía trước, phần dưới được vạt xéo làm cho phần trên của ngôi nhà trông như nổi lên, điều này mang lại sự năng động và để lại ấn tượng mạnh mẽ cho du khách. Làn da trắng, được cắt ra từ một tảng đá lớn, phản ứng mạnh mẽ với ánh sáng, và tương phản với bề mặt đá bazan có nguồn gốc từ Jeju. Những căn phòng và phòng khách ở tầng trệt được lùi lại để cho tòa nhà như có vẻ nổi lên, với nhịp điệu, độ sâu của mặt tiền và mang lại cảm giác căng thẳng, nhưng có chức năng bảo vệ sự riêng tư từ bên ngoài. Nó cũng sẽ đóng vai trò như một mái hiên để tạo ra bóng râm mát vào mùa hè nóng nực và thu hút ánh sáng ấm áp đi sâu vào ngôi nhà vào mùa đông lạnh giá. Nhìn chung, ngôi nhà khá đơn giản, nhưng việc trông ngôi nhà như thế nào sẽ thay đổi tùy theo các quan điểm khác nhau.

Đá bazan đen đại diện cho lịch sử và địa phương của Jeju. Đá bazan được sử dụng trong tòa nhà và đá bazan được sử dụng trong các bức tường có kích thước và kiểu chồng xếp khác nhau. So với các bức tường đá lớn hơn ở ngoài trời, những viên đá bazan nhỏ gắn vào các bức tường bên ngoài của tòa nhà tốn nhiều công sức và thời gian hơn để xây dựng. Cảnh quan của tòa nhà nơi những tảng đá xù xì, tinh xảo leo lên ngọn đồi tạo nên khung cảnh của đảo Jeju. Các bức tường đá bazan màu đen ở bên ngoài tạo ra một lớp khác, gây hiệu ứng tách biệt giữa cảnh quan của Jeju và các tòa nhà. Từ góc nhìn khái niệm, "ngoại thất của Jeju đã được biểu lộ như là một bề mặt cắt ngọt màu trắng", bên ngoài của tòa nhà hiện đại được thay thế bằng một bức tường đá bazan, và ngôi nhà này sẽ được xem như nó đã tồn tại ở đó trong thời gian dài.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Janghwan Cheon (kyung Hee University, Emersys), Studio I (Taeyoung Lee)
  • Địa điểm xây dựng: Hàn Quốc
  • Diện tích đất: 157,0 m2
  • Năm thiết kế: 2017

 

 

Fernanda Castro

Kiến Cận dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy