Kiến trúc có thể nuôi sống bạn: Nhà Âm và Dương của Penda giải quyết vấn đề tách rời giữa chúng ta với thực phẩm

25/12/2019 Kiến Admin
1713
0

Là một thế hệ có sự linh hoạt nhất trong cuộc sống hàng ngày, nhà ở kết hợp làm việc trực tiếp đang ngày càng trở nên phổ biến; một chủ đề dự kiến sẽ được nhìn thấy ở khắp mọi nơi trong những năm tới đây.

Bây giờ chúng tôi có thể làm việc ở bất cứ đâu miễn là chúng tôi có kết nối internet tốt và có một cái gì đó để gõ. Thiết kế mới nhất của Penda, nhà Yin & Yang (Âm và Dương), là lời kêu gọi của ngàn năm trước, hãy tận dụng khả năng này và quay lại cuộc sống nông thôn để có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Ngôi nhà Âm và Dương ở Đức, thuộc vùng nông thôn sẽ cung cấp cho một gia đình nhỏ nguồn tài nguyên để tự trồng tất cả thức ăn của họ, tạo lối sống tự lập trong khi thiết lập một cuộc đối thoại hài hòa giữa không gian sống và làm việc trong nhà. Giải quyết vấn đề tách rời với nguồn gốc thực phẩm và nền nông-công nghiệp không bền vững, ngôi nhà sẽ trở thành một sinh vật sống biến đổi theo mùa, được điêu khắc bởi thiên nhiên.

"Bất kỳ khi nào các kiến trúc sư thiết kế một tòa nhà, họ sẽ lấy đi một khu vực từng thuộc về tự nhiên. Chúng tôi cố gắng trả lại phần không gian này bằng các cây xanh trên mái nhà. Đồng thời, chúng tôi cung cấp một hệ thống làm vườn cho các chủ sở hữu, nhà kính vào mùa đông (greenhouses in winter) và những hàng cây trồng, vào các tháng còn lại của năm" - Christ Precht, đối tác sáng lập của Penda cho biết.

Tiếp tục mối quan hệ với thiên nhiên, mái nhà sẽ là một cảnh quan trong chính nó; hai đỉnh ở các góc đối diện sẽ tạo thành những ngọn núi mà một thung lũng sẽ chạy qua. Mái nhà tăng dần độ dốc cũng sẽ tạo điều kiện cho việc thu gom nước mưa dẫn nước vào mặt đất để tái sử dụng vào những ngày khô ráo cho cây trồng. Tùy thuộc vào thời gian trong năm mà nhà Âm & Dương sẽ tăng trưởng và phát triển khác nhau. Trong thiết kế, Penda đã tích hợp các nhà kính linh hoạt (flexible greenhouses) cho những tháng mùa đông và các loại thảo mộc cho khu vườn, rau và cây ăn trái trên mái nhà.

Trồng rau thơm, các loại cây bụi và cây ăn trái của riêng bạn, thay đổi mối quan hệ của chúng ta với thực phẩm. Trong khu vườn của chúng tôi, chúng tôi cố gắng phát triển càng nhiều chất dinh dưỡng hàng ngày (daily nutrition) càng tốt, bằng cách nào đó", Fei Tang nói. "Bạn biết những gì bạn ăn và nếm thử, đó là thành quả và tình yêu đến từ khu vườn của riêng bạn. Thực phẩm thực sự trở thành một phần bản sắc của bạn. Giống như cách mà kiến trúc làm. Để kết hợp cả hai trong một thiết kế hài hòa, mang đến hình ảnh thơ mộng cho một cốt truyện nhỏ ở vùng nông thôn".

Khi kiến trúc mang đến thực phẩm cho chúng ta ăn, nó sẽ trở nên không chỉ là một tòa nhà trên một mảnh đất - một tình huống hiếm gặp khi bạn đến các thành phố luôn nhộn nhịp. Penda đang kêu gọi các kiến trúc sư khác áp dụng chiến lược này để khuyến khích thế hệ sáng tạo trẻ di chuyển đến vùng nông thôn. Ngôi nhà Âm và Dương đã được trưng bày tại Documenta ở Kassel, Đức, như một phần trong nỗ lực của các kiến trúc sư nhằm hồi sinh khu vực Edersee.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Architects: Penda Austria
  • Nhóm dự án:Chris Precht, Fei Tang Precht, Dayong Sun, Zizhi Yu
  • Địa điểm xây dựng: Edersee, Đức
  • Diện tích đất: 75.0 m2
  • Năm thiết kế: 2017
  • Ảnh: Courtesy of Penda Austria, Courtesy of Fernando Neyra

 

 

Kiến Ngoại Ngữ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1259
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy