Zaha Hadid Architects thiết kế sân bay quốc tế Navi Mumbai

17/12/2019 Kiến Admin archdaily.com
1136
0

Zaha Hadid Architects (ZHA) đã giành chiến thắng trong một cuộc thi quốc tế về thiết kế sân bay quốc tế Navi Mumbai (NMIA). Một dự án cơ sở hạ tầng được chờ đợi từ lâu cho thành phố lớn nhất Ấn Độ, dự án này giải quyết các vấn đề hạn chế về quy mô cho Sân bay Chhatrapati Shivaji International (CSI) hiện có, có một nhà ga do SOM thiết kế.

Bảng tóm tắt của ZHA sẽ bao gồm bản thiết kế và thi công tòa nhà ga NMIA mới, tháp kiểm soát không lưu và lối vào liên quan. Sân bay sẽ được đặt ở cảng Mumbai, kết nối với thành phố bằng một tuyến đường sắt theo kế hoạch và mạng lưới đường sắt quốc gia. Công trình trước đây của ZHA trong lĩnh vực sân bay bao gồm Sân bay quốc tế Bắc Kinh Daxing, dự kiến là nhà ga sân bay lớn nhất thế giới.

Tòa nhà nhà ga, và đường băng đi kèm, thể hiện giai đoạn đầu tiên của kế hoạch sẽ thực hiện việc xây dựng thêm hai đường băng, xử lý 80 chuyến bay mỗi giờ. Kế hoạch này được hình dung như một cơ sở thứ cấp để hỗ trợ cho Sân bay CSI một đường băng (single-runway CSI Airport), hiện đang xử lý 1 chuyến khởi hành / phút.

"Chúng tôi rất tự hào khi được trao giải thiết kế Sân bay quốc tế Navi Mumbai, đây sẽ là sự bổ sung rất cần thiết cho cơ sở hạ tầng Mumbai và là một cửa ngõ bổ sung để đến Ấn Độ. Tham vọng của chúng tôi là bản thiết kế giới thiệu về tương lai của Ấn Độ, đồng thời kỷ niệm quá khứ và tôn vinh hiện tại của nó " - Cristiano Ceccato, Giám đốc Dự án, ZHA.

Với tổng công suất dự kiến hơn 60 triệu lượt hành khách mỗi năm, NMIA tượng trưng cho sự mở rộng nhanh chóng của ngành hàng không Ấn Độ, với số lượng máy bay hoạt động sẽ tăng hơn 200% trong những năm tới.

"Ngành hàng không trên toàn thế giới đang phát triển rất nhanh... chúng ta không thể có khả năng để tụt hậu. Trong 70 năm, không có chính sách hàng không ở Ấn Độ, và hiện tại chúng tôi đã thực hiện để cung cấp sự kết nối toàn diện." - Narendra Modi, Thủ tướng Ấn Độ.

Thủ tướng Narenda Modi đã đặt viên đá nền móng của sân bay mới vào tháng 2 năm 2018, dự án được đặt trong một chương trình theo dõi nhanh nhất để hoàn thành. Các chuyến bay đầu tiên dự kiến sẽ cất cánh vào cuối năm 2019.

Video clip: Realty Merchant

Niall Patrick Walsh

Kiến vui vẻ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1264
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy