Nhà nguyện bằng gỗ của Nhật Bản với hệ thống cấu trúc fractal

26/12/2019 Kiến Cận archdaily.com
3655
0

Đây là một nhà nguyện bằng gỗ của Nhật Bản với hệ thống cấu trúc fractal (*). Khu vực này được bao quanh bởi một công viên quốc gia rộng lớn nhìn ra biển.

Chúng tôi đã cố gắng kết nối hoạt động của nhà nguyện với môi trường tự nhiên một cách liền mạch. Ở Nagasaki, có một nhà nguyện gothic bằng gỗ lâu đời nhất ở Nhật Bản được gọi là  “Ohura-Tenshudou”. Nhà nguyện này không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng, mà còn là một nơi được yêu thích và được chăm sóc bởi dân thành phố.

Chúng tôi đã cố gắng thiết kế tòa nhà như một nhà nguyện theo phong cách gothic mới, bằng cách sử dụng hệ thống gỗ của Nhật Bản. Chúng tôi đã tạo ra một mái vòm độc lập bằng cách chồng chất lên nhau một đơn vị giống như thân cây cao lên trên bằng cách thu nhỏ*1 và tăng dần. Bắt đầu bằng bốn đơn vị cột vuông 120mm, lớp thứ hai bao gồm tám (4 + 1/2 * 8) đơn vị cột vuông 90mm và lớp cuối cùng bằng mười sáu đơn vị cột vuông 60mm. Chúng tôi có thể cung cấp việc sử dụng không gian mở bằng cách giảm các trụ gần với cao độ sàn. Những đơn vị giống như thân cây này được xây dựng bởi hệ thống gỗ của Nhật Bản.

Bốn bức tường chịu lực đảm nhận lực ngang, và bộ phận bằng gỗ bên trong chịu tải trọng mái lên tới 25 tấn. Điều này bao gồm các đặc điểm được nhìn thấy trong các nhà nguyện gothic như:

  1. Ba lớp kết cấu
  2. Gian giữa của giáo đường / Hành lang bên
  3. Xoay 45 độ, tích hợp cấu trúc, không gian và nội thất.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Yu Momoeda Architecture Office
  • Địa điểm xây dựng: Nagasaki-shi, Nhật Bản
  • Diện tích đất: 125.27 m2
  • Năm thiết kế: 2016
  • Ảnh: Yousuke Harigane

 

 


Fractal: mô hình hóa cấu trúc, trong đó các mô hình tương tự tái diễn ở quy mô nhỏ dần và mô tả các hiện tượng ngẫu nhiên hoặc hỗn loạn như sự tăng trưởng tinh thể, nhiễu loạn chất lỏng và hình thành thiên hà.

Kiến Cận

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1270
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy