Vegan House / Block Architects

10/10/2019 Kiến Admin archdaily.com
15718
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Ngôi nhà này nằm trong một sân thượng cũ bên cạnh một căn hộ được xây dựng vào năm 1965. Chủ sở hữu làm việc trong ngành du lịch và lữ hành, ông đã từng thuê ngôi nhà và lên kế hoạch cải tạo nó thành một địa điểm văn hóa. Chính tại nơi này, mọi người gặp gỡ, chia sẻ và nấu các món ăn truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là món ăn thuần chay. Họ cũng có thể ở lại trong thời gian ở Việt Nam.

Chủ sở hữu đã tích trữ tất cả những thứ cũ bị bỏ rơi từ bạn bè của mình trước khi đưa về dự án. Chúng là tất cả các loại đồ nội thất như bàn, ghế, tủ quần áo, cửa sổ và chao đèn. Với ngân sách eo hẹp, kiến trúc sư muốn khai thác những thứ cũ này bằng những thứ có sẵn và những cái mới để tạo ra một nơi tươi mới hơn mà vẫn giữ những giá trị truyền thống của ngôi nhà cũ. Các cửa sổ cũ được sử dụng làm vật liệu chính để tạo ra một diện mạo đặc biệt. Những cửa sổ này đã được sử dụng ở Việt Nam trong một thời gian dài vì sự thông thoáng của nó. Bây giờ chúng được sắp xếp lại thành một mặt tiền mới với các màu sắc khác nhau và bao phủ mặt tiền cũ, bọc nó lên tầng thượng và tạo ra một sức hút đặc biệt, cũng như hài hòa với sự cổ kính của toàn bộ khu vực. Một số cửa sổ mở trên mái nhà cung cấp ánh sáng tự nhiên cho cây cối bên dưới không gian. Điều này tượng trưng cho sự phát triển, hy vọng cho tương lai và sự tốt đẹp từ nền tảng truyền thống.

Những cửa sổ này cũng nổi bật lên bên trong ngôi nhà như các phân vùng ánh sáng, không gian riêng biệt và trang trí. Ở tầng trệt, có những tủ bếp cong dài đi qua nhà. Nhà bếp lớn ở phía trước là nơi mọi người nấu ăn; nói chuyện và thưởng thức món ăn cùng nhau trong một phòng ăn phía sau. Vườn và một cầu thang cũ lên tầng một là một trong những không gian này. Trên tầng đầu tiên, có một phòng ngủ ở phía trước và một nơi để thư giãn hoặc làm việc. Một cầu thang thép mới được xây dựng bên cạnh cửa lên tầng hai, nơi từng là một mái nhà không sử dụng. Một phòng ngủ cũng được làm bằng các tấm thép cũ có sẵn, nằm bên dưới hệ thống mái một khoảng cách ngắn để ngăn nhiệt ảnh hưởng bên trong. Từ căn phòng này ra phía trước, có một khu vườn để uống trà và nhìn bầu trời đêm qua cửa sổ lấy sáng. Hai nhà vệ sinh cũng được thiết kế cho những phòng ngủ này. Một cửa nhỏ được đặt ở cuối để thông gió trong phòng, nó cũng cung cấp nhà vệ sinh bên dưới với ánh sáng tự nhiên. Các vật liệu của tường và sàn đã được giữ nguyên. Bề mặt xi măng chưa tinh chế, bức mành cửa sổ và cây tre trên trần nhà tạo ra một nơi vừa hiện đại vừa cổ xưa và làm sống lại kiến ​​trúc Việt Nam trong thập niên 60 và 70.

Kiến trúc sư khao khát tạo ra một nơi mới cho những người mới đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Trên cơ sở sắp xếp lại những thứ cũ theo một cách mới, cả những thứ cũ và những cái mới có thể tồn tại cùng nhau và hỗ trợ lẫn nhau. Thời gian trôi qua, mọi người ở đây sẽ mang lại sức sống mới và linh hồn mới cho ngôi nhà này.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Block Architects
  • Địa điểm xây dựng: Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
  • Năm thiết kế: 2014
  • Diện tích xây dựng: 60.0 m2

 

 

Kiến Ngoại Ngữ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy