Nhà khối hộp xếp chồng ở Singapore

26/12/2019 Kiến Admin archdaily.com
1251
0

Kiến trúc hình hộp trắng nổi trội dọc theo một con đường có những ngôi nhà không có gì đặc biệt, khác biệt với hàng xóm bởi mặt tiền trắng tinh tươm và các cạnh sắc nét.

Là ngôi nhà của một người đam mê trồng hoa và gia đình cô, ngôi nhà này bắt đầu tóm lược ý chính cho cả không gian sống chất lượng và khu vực ngoài trời rộng rãi xung quanh nhà.

Lấy cảm hứng từ các nguyên tắc cơ bản của việc xây dựng khối, công trình được hình thành bởi sự sắp đặt chu đáo của các khối xếp chồng lên nhau. Bên cạnh việc tạo ra chiều sâu không gian táo bạo cho mặt tiền, thành phần năng động của các khối cũng dẫn đến các túi cây xanh tươi tốt đan xen với nhiều không gian sống khác nhau. Kế hoạch này có chủ ý kết nối thiên nhiên và không gian sống, và làm mờ giới hạn giữa trong và ngoài nhà.

Ba yếu tố - tường trắng, gỗ và cây xanh, có mặt trong nhà, ràng buộc chúng chặt chẽ với yêu cầu thiết kế được đưa ra bởi khách hàng - tối giản, thân thiện nhưng vẫn tạo ảnh hưởng. Sự cân bằng của vật liệu thiết lập một triển vọng gắn kết - với màu xanh lá cây làm mềm các cạnh sắc của các khối xếp chồng lên nhau và gỗ bổ sung cho cả những thành phần tổng thể. Các tán cây bằng gỗ cứng chengal nhiệt đới được đặt một cách chiến lược ở nhiều khe hở khác nhau để tạo những view nhìn hướng về môi trường xung quanh tươi tốt, trong khi màn hình chengal được triển khai để lọc ánh sáng mặt trời khắc nghiệt cũng như mang lại sự riêng tư cho gia đình.

Với những khu vườn và sân thượng được rải khắp ở mỗi tầng, mỗi không gian trong nhà nhìn ra một mảng xanh đi kèm mang đến sự yên tĩnh và thiên nhiên ngay bên trong ngôi nhà.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Ming Architects
  • Địa điểm xây dựng: Singapore
  • Diện tích đất: 640.0 m2
  • Năm thiết kế: 2017
  • Nhà sản xuất: AGC, Lumber Mart Pte Ltd, Kawajun Singapore Pte Ltd

 

 

Kiến Ngoại Ngữ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy