Ngôi nhà ở Matsuyacho / Shogo ARATani Architect và cộng sự

31/12/2020 Kiến Admin
643
0

Công trình này nằm trong một khu dân cư phát triển dày đặc của Osaka. Khách hàng đã sống trên mảnh đất này từ khi còn nhỏ, vì vậy khi anh ta giao cho chúng tôi thiết kế một ngôi nhà mới ở đó, chúng tôi bắt đầu bằng cách thu hút đầu vào từ anh ta vì anh ta dĩ nhiên biết rõ đặc điểm của mảnh đất này. Sau những cuộc thảo luận, chúng tôi quyết định xây dựng một ngôi nhà cho phép anh ấy khám phá những điều mới mẻ trong một địa điểm đã khá quen thuộc này.

Công trình bị đóng hộp bởi các nhà lân cận. Không gian giữa các cấu trúc chỉ đủ rộng để một người đi qua, và bị cản trở hơn nữa bởi các máy điều hòa không khí và máy nước nóng trên các bức tường bên ngoài. Có lẽ do môi trường này, khách hàng đã phải vật lộn trong nhiều năm với việc thiếu ánh sáng tự nhiên và các vấn đề ẩm ướt trong nhà.

Xây dựng lại cấu trúc mới từ các đặc tính xung quanh sẽ cho phép ánh sáng tự nhiên vào nhiều hơn, nhưng kiểu thiết kế này cũng sẽ giới thiệu một yếu tố nước ngoài vào khu vực xung quanh, và do đó chúng tôi không cảm thấy rằng đó là giải pháp tốt nhất. Thay vào đó, chúng tôi đã tìm kiếm một thiết kế cố ý duy trì mật độ không gian dày đặc (maintained the densely packed atmosphere).

Giải pháp chúng tôi đưa ra là xây dựng càng gần càng tốt với những ngôi nhà lân cận, truy tìm hình bóng của cấu trúc trước đó, và cũng tạo ra những khu vườn nhỏ ở ba mặt tiền. Những cơn gió thoảng qua các khoảng trống giữa các ngôi nhà đi vào những khu vườn lõm này, chảy vào bên trong nội thất cùng với ánh sáng tự nhiên.

Một lỗ rỗng tương tự ở phía thứ tư của ngôi nhà (mặt đường) chứa lối vào chính. Mặt tiền của ngôi nhà này dài gấp đôi so với hàng xóm của nó, nhưng vì phần rỗng chia mặt tiền thành hai phần, nên nó phù hợp với tỷ lệ của những ngôi nhà xung quanh.

Bốn vết lõm chia không gian bên trong thành các vùng nhỏ, phục vụ các chức năng khác nhau. Chúng được kết nối bởi một phòng chính nằm ở trung tâm, có trần cao gấp đôi và sàn kim loại bằng ren mở rộng (lacey expanded-metal floor) ở tầng trên. Điều này cho phép ánh sáng ôn hòa đi vào không gian từ bốn hướng, tạo ra một môi trường sống trái ngược với môi trường mà khách hàng trước đây sinh sống. Chúng tôi hy vọng rằng ngôi nhà sẽ cho phép gia đình tận hưởng cuộc sống của họ trong khu phố này, cả hiện tại và thế hệ tương lai.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Shogo ARATANI Architect & Associates
  • Địa điểm xây dựng: Neyagawa, Nhật Bản
  • Diện tích đất: 120.m2
  • Năm thiết kế: 2017
  • Ảnh: Shigeo Ogawa
  • Nhà sản xuất: Grohe, Kaldewei, Toto

 

 

Kiến Ngoại Ngữ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1233
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy