Ngôi nhà sử dụng năng lượng mặt trời ở Singapore hòa quyện với vườn thực vật liền kề

07/09/2019 Kiến Cận inhabitat.com
936
0

Khi được giao nhiệm vụ tạo ra một ngôi nhà ở gia đình mới chỉ cách Vườn Bách thảo Singapore vài bước, công ty Guz Architects có trụ sở tại Singapore và U.K. đã buộc phải sử dụng môi trường tươi tốt đáng kinh ngạc xung quanh để làm cảm hứng cho thiết kế.

Nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhìn ra những khu vườn tuyệt vời, Nhà Botanica sử dụng năng lượng mặt trời tự hào với bố cục mở và chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi sự kết hợp nhẹ nhàng giữa Phong thủy và sự bền vững.

Diện tích rộng hơn 14.000 feet vuông, Nhà Botanica tìm cách hòa mình vào khung cảnh bình dị của thiên nhiên xung quanh thông qua việc sử dụng các kỹ thuật xây dựng địa phương bao gồm các vật liệu tự nhiên, cũng như năng lượng sạch thông qua các tấm pin mặt trời được lắp đặt trên mái nhà. Nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhìn ra vườn bách thảo, ngôi nhà bao gồm ba cấp độ với các ban công treo tạo nên cấu trúc hình nổi trôi nổi trên đỉnh đồi.

Lối vào của ngôi nhà tạo điểm nhấn bằng một cái ao cảnh quan và thác nước dẫn lên cửa trước. Sau một khoảng sân trũng, không gian bên trong có một số yếu tố kết nối với các khu vực ngoài trời.

Mặc dù khung cảnh tự nhiên và những khu vườn gần đó có nhiều ảnh hưởng đến ý tưởng thiết kế, nhưng ngôi nhà đẹp này cũng dựa trên nhiều nguyên tắc phong thủy khác nhau, chẳng hạn như thang máy tròn và góc cạnh của cửa trước. Nước cũng đóng một vai trò quan trọng bằng một hồ bơi giống như dòng sông êm dịu bao bọc bên ngoài và uốn lượn bên trong.

Ngôi nhà có một kết nối chặt chẽ với khung cảnh tự nhiên nhờ có các cửa sổ từ sàn đến trần và cửa trượt dẫn ra không gian ngoài trời. Trong nhà, ánh sáng tự nhiên cũng được khuếch tán qua nhiều giếng trời.

Nicole Jewell

Kiến cận dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy