KTS. Tadao Ando thiết kế căn hộ

30/11/2017 Kiến Admin tapchikientruc.com.vn
12387
0

Tadao Ando là một Kiến trúc sư người Nhật, ông nổi tiếng không những vì là một hiện tượng hiếm hoi trong lịch sử kiến trúc thế giới, một người tự học mà thành tài. Trong suốt đời mình, ông chưa hề theo học một cách chính quy tại bất kì một tại trường đại học kiến trúc nào. Cùng ngắm căn hộ do KTS. Tadao Ando thiết kế.

Căn hộ do KTS. Tadao Ando thiết kế thể hiện rõ phong cách thiết kế của ông

Tadao Ando còn nổi tiếng bởi những công trình mang chất nghệ thuật và cá tính riêng theo trường phái hiện đại tối giản. Công trình của ông thể hiện rất nhiều những đặc điểm dễ nhận biết như tường betong nhẵn, mảng kính lớn, nội thất ngăn nắp và đặc biệt là sự hiện diện mạnh mẽ của tự nhiên bên trong công trình. Mối liên hệ giữa tự nhiên và con người trong công trình kiến trúc của Tadao Ando chủ đề chính, phản ánh đậm nét dấu ấn của nền văn hóa Nhật Bản. Từ sự cảm nhận về sự tịch mịch hư không, sự tĩnh lặng đến sự biến ảo của ánh sáng và bóng đổ, sự tương phản giữa bê tông cứng và sự ấm cúng của không gian ở của con người, tất cả được thể hiện một cách tinh tế trong không gian kiến trúc của ông.

Không gian phòng ăn ấm áp và tao nhã

Nhiều người vẫn thắc mắc ngoài những dự án lớn phục vụ cộng đồng, những công trình tôn giáo thì khi Tadao Ando thiết kế căn hộ cho cá nhân sẽ như thế nào? Công trình thiết kế nội thất căn hộ 152 Elizabeth, New York sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn khác về phong cách thiết kế độc đáo của vị Kiến trúc sư nổi tiếng thế giới này.

Cách phối hợp màu sắc và ánh sáng vân thể hiện sự tinh tế và đơn giản nhưng đầy sáng tạo

Vẫn thể hiện phong cách đã trở thành thương hiệu: Hiện đại tối giản – công trình căn hộ 152 Elizabeth là sự kết hợp tuyệt vời giữa tinh thần tối giản của Zen với cấu trúc, vật liệu phương Tây hiện đại.

Nhà bếp hiện đại và đầy đủ tiện nghi

Phòng khách theo phong cách tối giản

Phòng khách giàn ngập ánh sáng với tông màu trắng thể hiện rõ triết lý và quan điểm thiết kế của KTS. không chỉ với kiến trúc mà nội thất, qua bàn tay thiết kế của ông vẫn toát lên sự lịch lãm, sang trọng một cách tinh tế.

Một góc nhìn khác của không gian phòng khách

Màu trắng và chất liệu bê tông luôn luôn mang lại hiệu quả đặc biệt khi kết hợp với ánh sáng tự nhiên và luôn luôn được ông sử dụng rất thành công và đạt đến một tầm vóc của một kiến trúc sư vĩ đại.

Phòng ngủ qua bàn tay thiết kế của Tadao Ando

Như đã nói ở trên, ở đây sàn bê tông đã được kết hợp với gỗ để tạo nên sự thô mộc gần gũi và trang nhã khi hòa cùng sắc trắng tinh khôi của không gian. Tất cả trang thiết bị nội thất đều được thiết kế đơn giản và tinh tế, ngay cả các chi tiết trang trí cũng vậy.

Phòng ngủ ấm áp và tinh tế trong thiết kế

Một không gian phòng ngủ khác của căn hộ này

Căn hộ do KTS. Tadao Ando thiết kế luôn luôn thể hiện nét cá tính rất riêng của ông mà chúng ta dễ dàng nhận ra qua sự phối hợp vật liệu và từng chi tiết.

Các chi tiết trang trí cũng khá tinh tế và hoàn hảo trong bố cục không gian

Bên trong tòa nhà của Tadao Ando, hai công ty bất động sản Sumaida + Khurana và Nahla Capital đã cho ra mắt căn hộ hai phòng ngủ với trần nhà trắng tinh khôi cao 2,7 mét với cửa sổ dài 1,8 mét cung cấp ánh sáng tự nhiên tràn ngập khắp căn hộ khiến cho không gian thoáng đãng và bừng sáng. Sàn nhà và vách được lắp bằng gỗ sồi Đan Mạch sang trọng giúp cho không gian càng thêm ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng.


Căn hộ hiện đại tuyệt đẹp này là sự kết hợp hài hòa giữa kim loại, kính và gỗ; đây là các vật liệu đặc trưng đã từng xuất hiện trong các thiết kế đặc sắc của kiến trúc sư Tadao Ando.

  • Thiết kế: Tadao Ando & Michael Gabellini
  • Cung cấp thiết bị nội thất: New York stores DDC and Atelier Courbet
  • Các tác phẩm nghệ thuật trưng bày được cung cấp bởi: Yossi Milo Gallery
  • Hình ảnh: Dezeen

Theo qpdesign

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1268
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy