Những lưu ý cần thiết khi thiết kế garage ô tô

22/01/2020 Kiến Admin
4577
0

Đối với garage ô tô, kích thước tối thiểu là 3x5m đối với xe 4 chỗ loại nhỏ, hoặc 3x5.5m đối với xe 4 chỗ loại thân dài.

Tuy nhiên, vì một garage không chỉ để một ô tô mà còn để thêm xe máy, xe đạp, hoặc có thể chứa 2-3 ô tô, nên diện tích thường to hơn quy định tối thiểu kể trên thì sử dụng mới thuận tiện. Kích thước phổ biến và hợp lý khi nhà có 1 ô tô và 2-3 xe máy là 3.5x5.5m

Kích thước tối thiểu của garage ô tô đơn

Kích thước tối thiểu của garage ô tô đôi

Vị trí của garage trong ngôi nhà của bạn

Đa số garage được bố trí cùng phía với cửa chính của ngôi nhà bạn, một số khu đất lớn garage thường được bố trí ở phía sau nhà. Bạn cần cân nhắc đường đi của xe khi vào garage, không nên quá uốn lượn hoặc cắt ngang lối đi bộ của ngôi nhà bạn. Đối với các ngôi nhà phố có diện tích hạn chế, chiều ngang và chiều sâu nhà không lớn, bạn nên bố trí cửa cuốn garage mở trực tiếp với mặt phố, có thiết kế một lối đi riêng mà không phải đi qua phòng khách là tiện lợi nhất.

Vị trí của garage trong ngôi nhà - (Xem thêm bộ ảnh...)

Ánh sáng và thông gió của garage

Nên sử dụng ánh sáng tự nhiên qua các cửa sổ dọc hoặc khe thoáng trên tường của garage. Thông gió trong garage là rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng các dòng cửa cuốn khe thoáng để garage luôn đảm bảo có sự thông thoáng tối đa nhất. Và cần bố trí thêm quạt thông gió để hút khói xe và mùi xăng dầu ra ngoài. Như vậy ngôi nhà của bạn sẽ bớt độc hại và bụi bẩn hơn, tạo cho bạn cảm giác thoải mái hơn khi ở trong nhà.

Hệ thống cấp thoát nước cho garage

Hệ thống cấp thoát nước cho garage được thiết kế để phục vụ cho việc rửa các phương tiện xe cộ trong nhà. Đây là thiết kế tiện lợi nếu bạn có thói quen rửa xe ở nhà. Bạn bố trí một vòi nước, một chậu rửa tay, một hệ thống thoát nước tốt thì garage nhà bạn sẽ luôn sạch sẽ và khô ráo.

Nội thất garage ô tô - (Xem thêm bộ ảnh...)

An toàn cho garage

Bạn nên trang bị tủ chuyên dụng để chứa dụng cụ sửa xe bên trong garage. Chú ý không nên để những chất gây cháy nổ trong garage. Cần có các tủ chuyên dụng chứa các loại hóa chất dễ gây cháy nổ riêng và tránh xa tầm tay của trẻ em. Không được nổ máy các phương tiện xe khi cửa garage đang đóng. Trang bị hệ thống báo cháy và báo khói cho garage nhằm đảm bảo an toàn cho ngôi nhà bạn.

Fudozon tổng hợp

 

Chuyên đề NGUYÊN LÝ THIẾT KẾ NƠI ĐỖ XE | PARKING DESIGN PRINCIPLES:

 

Chuyên đề BÃI XE, NHÀ XE | PARKING, PARKING GARAGE: 

 

Chuyên đề GARAGE Ô TÔ CHO NHÀ Ở:

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1263
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy