Kính viễn vọng không gian James Webb - Tấm chắn nắng 5 lớp hình tổ ong

29/03/2021 Kiến Admin
632
0

Cuối năm 2020, chúng tôi vui mừng thông báo rằng #NASAWebb đã vượt qua được một trong những dấu mốc quan trọng nhất của nó cho đến nay. Tấm chắn nắng 5 lớp đã được triển khai thành công và sẽ xuất hiện với cùng một cấu hình mà nó sẽ có trong không gian.

Kính viễn vọng không gian James Webb trị giá 8,8 tỷ USD sắp ra mắt nâng cao vai trò hàng đầu của phụ nữ vào trọng tâm #NASAWebb.

"Có nhiều lớp [của tấm chắn nắng], và mỗi lớp làm giảm lượng hơi nóng được truyền đi... Chỉ số SPF của tấm che nắng của Webb là khoảng một triệu." - Tiến sĩ Heidi Hammel cho hay

Gương Webb với nhiều lớp giảm nhiệt

Về độ mịn của gương Webb sau khi đánh bóng: "Nếu bạn tưởng tượng một [gương] dài 6,5 mét trải dài trên Đại Tây Dương, thì con sóng lớn nhất mà chúng tôi cho phép lọt qua là khoảng một inch." - Tiến sĩ Matt Mountain cho biết thêm.

Độ mịn của gương Webb

Gương Webb vừa mới xuất xưởng

Gương Webb chuẩn bị đi vào không gian

"Việc vận hành đài thiên văn phức tạp nhất từng được phóng vào không gian đã được thực hiện" - Trưởng nhóm vận hành Alistair Glasse. Các nhà khoa học và kỹ sư đã dành cả thập kỷ qua để tinh chỉnh các vai trò mà họ sẽ thực hiện tại Trung tâm hoạt động sứ mệnh ở Baltimore @stsci @NASAWebb.

Theo NASA Webb Telescope

---

 

Cấu trúc tổ ong trong thiên nhiên

Fudozon tổng hợp

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy