The Financial Tower, tòa nhà sử dụng kính công nghệ tự làm sạch

24/08/2016 Lê Cẩm Thùy
4680
0

(Nguồn: Kinhxanh.com)

Không chỉ độc đáo về thiết kế kiến trúc, dự án được ứng dụng phương pháp xây dựng tiên tiến nhất và các loại vật liệu hiện đại nhất.  Hệ thống tường kính đặc biệt được sử dụng để đảm bảo hiệu quả cao.

Theo thiết kế, chiều cao từ mặt đất đến đỉnh là 262.5 m, 68 tầng, cao thứ nhì trong các tòa nhà đang được tiến hành xây dựng ở Việt Nam hiện nay, xếp sau tòa Hanoi Landmark Tower đang được xây ở Hà Nội (70 tầng).

Bài cùng chuyên đề:

  
 Tòa nhà Bitexco Financial Tower có 3 tầng hầm và 68 tầng lầu được thiết kế bằng thép và kính. Trên sân thượng tòa nhà có sân đáp trực thăng. Ý tưởng thiết kế Bitexco Financial Tower được lấy cảm hứng từ hình ảnh duyên dáng, thanh thoát của búp hoa sen, biểu tượng của văn hóa Việt Nam. Tòa nhà được xem là biểu tượng cho sự năng động của Thành phố Hồ Chí Minh trong thời kỳ hội nhập kinh tế. Phần lớn diện tích của tòa nhà sẽ được các doanh nghiệp tài chính hàng đầu trong nước và thế giới thuê làm văn phòng. Phần trên cùng của tòa nhà sẽ được trang trí, thắp sáng đèn về đêm tạo ra vẻ đẹp lộng lẫy như ngọn hải đăng của thành phố. Đây cũng sẽ là trung tâm thương mại, giải trí lớn.

Dự án Trung tâm Thương mại và Dịch vụ Tài chính Bitexco được xây dựng trên mảnh đất có tổng diện tích 5.432m2 với 3 mặt đường: Hải Triều, Hồ Tùng Mậu và Ngô Đức Kế. Đây là dự án bất động sản lớn nhất từ trước đến nay do một công ty 100% vốn trong nước đầu tư với tổng vốn dự kiến lên tới trên 100 triệu USD (Thực tế dự án đã vay đến 124.9 triệu USD từ ngân hàng đầu mối BIDV) .

Theo chủ đầu tư, dự án sẽ là tiêu biểu cho thiết kế “tòa nhà thông minh” đang phát tiển trên thế giới. Mọi hoạt động trong tòa nhà sẽ khép kín hoàn chỉnh và kết nối đồng bộ với các hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài. 

 

 

   

Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Hội đồng thành viên Bitexco, cho biết, tòa cao ốc được thiết kế dựa trên hình tượng dân tộc kết hợp với nét kiến trúc hiện đại mang tính đột phá tại Việt Nam. Phần kết cấu chính của tòa nhà sẽ có rất ít cột giữa nhằm tạo không gian thoáng đãng, xung quanh được bao bọc bằng tường kính có thể quan sát được toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh.

 
                                                     Công nhân đang tích cực làm việc ở tầng thứ 44, ngày 25/02/2010
  
                                                 Từ tầng 43 nhìn về phía đại lô đông tây 25/02/2010
                                                      Công nhân đang lắp đặt những ô kính được đóng thành khung...
 
Tất cả các tấm kính được nhập từ một công ty kính hàng đầu tại Mỹ với công nghệ tự làm sạch, khả năng cách nhiệt cao và tự điều tiết nhiệt độ, ngòai ra lọai kính này chịu được lực căng uốn và kéo lớn rất nhiều lần so với kính temperred thông thường.
...
 
 
Nằm ngay khu trung tâm thương mại và tài chính của TP.HCM, nhìn ra sông Sài Gòn và phía bên kia là khu đô thị mới Thủ Thiêm, với tổng diện tích văn phòng cho thuê khoảng 100.000m2, Trung tâm Thương mại và Dịch vụ Tài chính Bitexco sẽ là điểm tụ hội các công ty tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và các công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới vào hoạt động tại TP.HCM.
 
 

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1277
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy