Ảnh đẹp Bitexco Financial Tower | Some BFT's attractive pictures

02/10/2016 Kiến Admin
3305
0

Bitexco Financial Tower (BFT), tọa lạc tại TP. HCM – khánh thành vào cuối tháng 10.2010 – là một trong những tòa nhà cao nhất VN hiện nay.

Tổng kinh phí xây dựng tòa tháp đến nay là 270 triệu USD. Công trình không chỉ là niềm tự hào chung của người dân TP. HCM mà còn đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Việt Nam khi đất nước đã có thêm biểu tượng kiến trúc độc đáo - ngang tầm quốc tế. TL-KV sưu tầm được vài bức ảnh đẹp trong cuộc thi chụp ảnh tòa nhà do Bitexco tổ chức vừa qua, xin giới thiệu với các bạn cùng xem…

Tọa lạc tại quận 1 - trung tâm TPHCM, Tòa tháp Bitexco Financial Tower có chiều cao 262m, với 68 tầng,  trong đó có 6 tầng dành cho khu thương mại (diện tích hơn 8.000m²), khối văn phòng hạng A+ (diện tích 37.000m²). Ngoài ra, khu ẩm thực ở tầng 48 và khu nhà hàng cao cấp ở tầng 49, 50 có diện tích hơn 600m² sẽ trở thành điểm hẹn lý tưởng cho khách hàng.

° Độc đáo nhất là sân đỗ trực thăng lần đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam (ở tầng 50).

° Đặc biệt nhất là đài quan sát lần đầu tiên (ở tầng 47) có thể nhìn thấy cảnh quan của toàn TPHCM.

° Mới lạ nhất là hệ thống thang máy 2 tầng lần đầu tiên lắp đặt tại Việt Nam (của Otis) với tốc độ 7m/giây - nhanh nhất tại TPHCM.

Tia lazer tỏa ra 360 độ

Tia lazer chia không gian thành hai mảng sáng tối, làm tôn lên vẻ lung linh, huyền ảo của các công trình bên bờ sông Sài Gòn.

Toàn cảnh tòa tháp lung linh sắc màu bên bờ sông Sài Gòn trong đêm khánh thành.

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1293
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy