Ghế Jekate - cảm hứng từ sự lộn xộn

28/09/2016 Kiến Admin NDHMoney / Behance
762
0

Tùy thuộc vào nơi bạn đang sống, từ "giao thông" mang lại những cảm xúc khác nhau. Với những đô thị lớn, đó là tắc đường, chen lấn, lộn xộn, còi inh ỏi, muộn làm... Raymond Simandjuntak có lẽ có cảm xúc đó khi thiết kế chiếc ghế Jekate.

Bằng những sợi mây đan vào nhau một cách lộn xộn, không theo hàng ngay ngắn như thường thấy, tác giả muốn đưa ra một quan điểm khá rõ ràng khi tạo ra chiếc ghế để ngồi hàng ngày này: hãy sống chung với những gì bạn không thể thay đổi, một cách nhẹ nhàng và bình thản.

Chất liệu mây rất phổ biến ở các nước châu Phi, châu Á, trong đó có đất nước Indonesia của nhà thiết kế. Nơi đây cung cấp khoảng 70% lượng mây cho thế giới. Loài cây này phát triển rất nhanh, mỗi năm nó có thể dài ra khoảng 100 mét. Sử dụng nó làm đồ đạc, không chỉ là ám chỉ về sự phát triển như vũ bão của giao thông đô thị, mà còn là một cách thân thiện với môi trường.

"Tôi chọn mây là chất liệu chính. Nó là loại vật liệu rất phổ biến ngày nay, được sử dụng cho nhiều loại đồ đạc khác nhau. Trên thực tế, mây là loại vật liệu tốt, nó bền, hình thức đẹp và đàn hồi. Chính vì đàn hồi tốt nên nó có thể được dùng để tạo ra những hình dáng phức tạp. Tôi muốn mang đến một hình thức mới cho một loại vật liệu đã được coi là cổ điển, với đường nét hiện đại để tạo ra một thiết kế ghế mang phong cách đương đại."

Thông tin thêm về tác giả có tại đây.

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1270
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy