Hồ sơ hoàn công gồm những gì?

22/02/2018 Kiến Admin
43346
0

Những giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ hoàn công nhà ở được Bộ xây dựng quy định cụ thể và chi tiết trong các văn bản hướng dẫn, tuy nhiên không phải chủ nhà nào cũng nắm được quy định này dẫn tới một số trường hợp bị trả lại hồ sơ do thiếu sót hoặc không hợp lệ.

Vậy hồ sơ hoàn công gồm những gì? Mời bạn cùng tham khảo những quy định tại Thông tư số 05/2015/TT-BXD (ngày 30 tháng 10 năm 2015) của Bộ Xây dựng để có cái nhìn đầy đủ về vấn đề này :

Theo quy định về quản lý chất lượng xây dựng và bảo trì nhà ở riêng lẻ của Bộ Xây Dựng, có 8 loại giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ hoàn công, bao gồm :

1/ Giấy phép xây dựng
2/ Hợp đồng xây dựng của chủ nhà ký với các nhà thầu khảo sát, thiết kế, thi công, giám sát thi công xây dựng (nếu có)
3/ Báo cáo kết quả khảo sát xây dựng
4/ Hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công
5/ Báo cáo kết quả thẩm tra và văn bản kết quả thẩm định thiết kế bản vẽ thi công xây dựng
6/ Bản vẽ hoàn công (trong trường hợp việc thi công xây dựng có sai khác so với thiết kế bản vẽ thi công xây dựng)
7/ Báo cáo kết quả thí nghiệm, kiểm định (nếu có)
8/ Văn bản thỏa thuận, chấp thuận, xác nhận của các tổ chức, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về an toàn phòng cháy chữa cháy, vận hành thang máy (nếu có)

Như vậy có thể thấy rằng, các giấy tờ văn bản cần chuẩn bị sẽ nằm trong 8 loại trên. Tuy nhiên không phải công trình nào cũng cần phải có đầy đủ 8 loại mà căn cứ vào tình hình thực tế mà số lượng có thể khác đi.

Nhưng, tối thiểu một bộ hồ sơ sẽ cần 4 loại giấy tờ sau:

+ Giấy phép xây dựng
+ Báo cáo kết quả khảo sát xây dựng
+ Hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công
+ Báo cáo kết quả thẩm tra và văn bản kết quả thẩm định thiết kế bản vẽ thi công xây dựng

Hiện nay, bản vẽ hoàn công cũng không còn là giấy tờ bắt buộc mà chỉ cần thiết khi công trình xây dựng khác với thiết kế ban đầu thì mới cần bổ sung.

Nắm được các bước thủ tục hoàn công nhà ở & chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cơ bản theo quy định là điểm mấu chốt để chủ nhà có thể nộp hồ sơ một cách nhanh chóng và không gặp khó khăn trong quá trình thẩm định hồ sơ.

 

► TRUNG TÂM LƯU TRỮ BẢN VẼ HOÀN CÔNG ONLINE

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy