Máy làm ra nhiều gallons nước từ không khí mòng

23/08/2019 Kiến Vui Vẻ click2houston.com
685
0

Những máy móc này được thiết kế bởi một nhóm California-based có thể sản xuất, trong một số trường hợp, có thể lên tới 300 gallons nước uống sạch mỗi ngày bằng cách trực tiếp lấy từ không khí. Và nhóm vừa giành được giải thưởng 1,5 triệu đô la với phát minh này.

Các máy móc này, được đặt tên là Skywater, được tạo ra bởi Skysource / Skywater Alliance, bởi một nhóm các chuyên gia về tính bền vững từ Venice, California. Các máy Skywater, được đặt trong các hộp kim loại lớn, là máy tạo nước trong khí quyển, ngưng tụ hơi nước từ khí quyển và biến nó thành nước uống. Những máy móc này có thể chạy bằng năng lượng mặt trời hoặc việc đốt các nhiên liệu sinh học. Tùy thuộc vào quy mô sử dụng, chúng có thể được áp dụng cho các hộ gia đình, cho nông nghiệp hoặc cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp.

Skysource / Skywater Alliance, một nhóm các chuyên gia bền vững từ Venice, California,
đã tạo ra các máy móc lọc nước từ không khí.

Giải thưởng, được gọi là Water Abundance XPRIZE, đã trao tặng bởi một tổ chức phi lợi nhuận ở California. Đây là một đơn vị chuyên tổ chức các cuộc thi với số tiền thưởng có trị giá lên đến hàng triệu đô la nhằm tạo ra giải pháp cho các vấn đề của thế giới. Water Abundance XPRIZE là cuộc thi kéo dài hai năm nhằm tìm kiếm câu trả lời cho cuộc khủng hoảng nước toàn cầu bằng cách tạo điều kiện cho sự phát triển của các công nghệ mới.

David Hertz, một trong những nhà lãnh đạo của Liên minh Skysource / Skywater, cho biết ông rất hào hứng về những gì máy Skywater có thể làm cho những người sống ở các khu vực trên thế giới, nơi nước trở nên khan hiếm hơn.

"Tôi đã và đang rất quan tâm đến các vấn đề về nguồn nước ... cũng như tầm quan trọng của nước sạch cho nhân loại" Hertz, một kiến trúc sư chuyên về xây dựng các tòa nhà bền vững, nói trong một đoạn video trên khu đất của nhóm. "Và hiện nay ở California, các vấn đề này đang trở nên nghiêm trọng hơn."

Hertz nói rằng có quá nhiều hơi nước trong không khí mà từ đó các máy móc có thể trích xuất để tạo ra nhiều gallons nước mỗi ngày. Hertz ước tính có khoảng "37,5 triệu tỷ gallon nước" trong bầu khí quyển tại bất kỳ thời điểm nào, mà Skysource nói là nước ngọt hơn so với tất cả các con sông trên Trái đất.

Doug Criss, CNN

Kiến vui vẻ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy