Giảm 20 tỷ nhờ ứng dụng sàn ô cờ ach

Dự án chung cư 21 tầng do Công Ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH thiết kế kết cấu, ứng dụng sàn ô cờ ACH giảm 20% chi phí xây dựng, giảm tải trọng xuống móng và hệ kết cấu cũ đã thi công. Công trình có 21 tầng và 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn của công trình trên 50.000 m2.

Hình 1: Giải pháp sàn ô cờ ACH giúp chủ đầu tư tiết kiệm 20 tỷ.

 

Hình 2: Chung cư có quy mô 21 tầng và 2 tầng hầm.

 

Do chung cư này được thiết kế cách đây 10 năm, thiết kế cũ không hợp lý, nên thi công đến tầng 5 phải dừng lại. Phương án kiến trúc mới chia căn hộ nhỏ hơn dẫn đến tải trọng tường lớn hơn. Nhiệm vụ đầy thách thức của công ty ACH là chọn giải pháp kết cấu nhẹ nhất, cứng nhất để không ảnh hưởng tới móng và 5 tầng đã thi công.

Sàn ô cờ ACH có trọng lượng nhẹ nhất so với tất cả các loại sàn khác vì khối lượng bê tông, cốt thép ít hơn. Hình 3 cho thấy, sàn ô cờ ACH tiết kiệm được 15% lượng bê tông sàn so với sàn thường, giảm trọng lượng sàn. Đồng thời, phương án sàn ô cờ giúp giảm 40% khối lượng thép sàn và giảm tải trọng xuống móng. Vì vậy, Công Ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH đã đề xuất giải pháp sàn ô cờ ACH cho dự án chung cư 21 tầng.

Hình 3: Sàn ô cờ ACH tiết kiệm 15% khối lượng bê tông so với sàn thường.

 

Do khối lượng bê tông, cốt thép ít hơn nên phương án sàn ô cờ ACH còn giảm 20% chi phí xây dựng. Ban đầu, chủ đầu tư dự kiến giao thầu 2.200.000 đồng/1 m2 sàn cho phần kết cấu. Tuy nhiên, sau khi ứng dụng sàn ô cờ chủ đầu tư giao thầu chỉ còn 1.800.000 đồng/1m2 sàn. Như vậy, dự án chung cư 21 tầng này mang lại niềm vui bất ngờ cho chủ đầu tư, vì mỗi 1 m2 sàn công ty ACH tiết kiệm được 400.000 đồng với tổng diện tích sàn trên 50.000 m2, chủ đầu tư tiết kiệm được khoảng 20 tỷ.

Hình 4: Sàn ô cờ ACH giảm 40% sắt, 15% bê tông, giảm tải trọng xuống móng.

 

Vì vậy, sàn ô cờ ACH là phương án tối ưu cho công trình này. Bên cạnh đó, sàn ô cờ ACH có chất lượng tốt, hệ kết cấu rất chắc chắn và cứng hơn sàn truyền thống cho phép xây tường tại vị trí bất kỳ trên sàn.

Hình 5: Sàn ô cờ ACH có hệ kết cấu rất chắc chắn và cứng hơn sàn truyền thống.

 

Hình 6: Công trình đang trong quá trình hoàn thiện.

 

Chúng tôi hoan nghênh mọi người, đặc biệt là các kiến trúc sư, các nhà thầu xây dựng, các chủ đầu tư hợp tác với chúng tôi góp phần mang lại lợi ích cho các bên và cống hiến cho xã hội. Quý anh chị vui lòng chia sẻ thông tin này để xã hội chúng ta có thể tiết kiệm bê tông, cốt thép dẫn tới tiết kiệm nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1231
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy