Tham quan ngôi nhà đạt giải nhất World Architecture Festival 2012 tại VN

07/09/2016 Kiến Admin Vietst.com
805
0

Tham quan ngôi nhà đạt giải nhất World Architecture Festival 2012 tại Việt Nam - Công trình nhà xanh Stacking Green, được xây dựng bởi công ty CP Nhà Gió và Nước đã giành được giải nhất, hạng mục Nhà ở tại World Architecture Festival 2012. Đây là một trong những hội nghị kiến trúc quốc tế lớn nhất trên thế giới được tổ chức tại Singapore năm 2012. Công trình đã lọt vào danh sách 15 công trình quốc tế được ứng cử trên thế giới.

Cận cảnh mặt tiền ngôi nhà xanh 4m Công trình nhà ống với vườn xếp (Stacking Green House) là một giải pháp giải quyết được bài toán xử lý không gian nhà ống thích ứng được với khí hậu nhiệt đới ẩm đặc thù của Việt Nam – một trăn trở của giới kiến trúc sư trong nhiều thập kỷ qua. Công trình được xây dựng trên một lô đất 4m x 20m, rất điển hình cho lô đất nhà ống.

Khoảng sân nhỏ bên dưới Tại tầng trệt, cạnh lối vào chính là cầu thang lên các tầng trên và cửa vào phòng ngủ, phía trước phòng ngủ là khoảng sân nhỏ. Ba tầng trên cùng là khu sinh hoạt chính của gia đình, bao gồm phòng ăn, bếp, một phòng ngủ lớn, một phòng ngủ nhỏ và một khu vườn treo trên tầng thượng. Xử lí vi khí hậu trong nhà được thực hiện bằng giải pháp giếng trời, đảm bảo yêu cầu về thông thoáng vừa và chiếu sáng khắp căn nhà.

Mặt tiền và mặt sau ngôi nhà được bố trí những khối bê tông trắng, để ngăn ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, trong khi vẫn cho phép những cơn gió tự nhiên luồn vào trong nhà. Các khối bê tông này đồng thời là các bồn hoa, cây cảnh. Việc tưới cây được đảm bảo bằng hệ thống tưới nước tự động đặt bên trong các bồn hoa.

Một nơi lưu trú lí tưởng với kiến trúc hiện đại. Mặt đứng trước và sau được điểm trang bằng những bồn hoa. Thông gió tự nhiên qua hai mặt đứng này và giếng trời giúp giải nhiệt và tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà trong điều kiện khí hậu nóng bức ở Sài gòn. Ngoài ra, mặt đứng còn giúp ngăn tiếng ồn, ô nhiễm và bức xạ mặt trời.

Mời xem tiếp bộ ảnh:

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1293
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy