10 bản vẽ của Zean Macfarlane mang kiến trúc vào cuộc sống

21/12/2020 Kiến Admin architizer.com
230
0

Khám phá bản vẽ như một cách xây dựng.

Bản vẽ là hình thức kiến trúc riêng của chúng. Trong thời đại mà kết xuất và hình ảnh chân thực ngự trị tối cao, Zean Macfarlane có một cách tiếp cận khác. Là một nhà thiết kế kiến trúc độc lập làm việc trong các lĩnh vực nghệ thuật, kiến trúc và giáo dục, công việc của Macfarlane khám phá bản vẽ như một cách xây dựng. Sở thích của Macfarlane di chuyển giữa bản phác thảo và tác phẩm kỹ thuật số, đường nét và hoa văn. Có một vẻ đẹp trong sự đa dạng đó, như được thấy trong kho lưu trữ tác phẩm của anh ấy. Các bản vẽ là các bài tập để hiểu các khả năng của kế hoạch, mặt cắt và độ cao.

Thực hiện một cuộc khảo sát về công việc của Zean, 10 hình ảnh sau đây khám phá mối quan hệ giữa kiến trúc và bản vẽ. Nói theo cách riêng của anh ấy, “Có thể truyền cảm hứng cho mọi người là một may mắn và đó là lý do tại sao tôi làm điều đó. Tôi quan tâm đến việc những người khác kết nối với tác phẩm như thế nào. ” Mười bản vẽ này đều được thể hiện bằng màu sắc, và việc lựa chọn các kế hoạch và độ cao theo khuôn mẫu đến từ một loạt các bản phác thảo, trục và khám phá nghệ thuật trong năm năm qua.

Outcrop

Như đã thấy trong Outcrop, độ cao của Zean có nhiều đặc điểm. Ngụ ý ánh sáng xuyên qua bóng, chúng thường hướng về mặt trời, thường có đường đứt nét trực tiếp nối kiến trúc với bầu trời. Ở đây, kiến trúc được đặt trong một bối cảnh. Thông qua độ dốc và độ mờ, các yếu tố khác nhau như rừng, núi hoặc cảnh quan sa mạc sẽ tạo nền cho mỗi cấu trúc.

Park Café

Trong một tác phẩm gần đây hơn, Park Café cũng quan tâm đến bối cảnh. Cung cấp một kết nối thiên thể tinh tế, các đường trên kế hoạch có thể được đọc như mặt trời hoặc chuyển động trên khắp địa điểm. Khi đọc lần thứ hai, điều này được hiểu sâu hơn vì cây cối và các công trình kiến trúc có bóng riêng của chúng. Thậm chí hơn cả độ cao, các bản vẽ mặt bằng vẫn để lại chỗ cho việc giải thích thông qua các yếu tố trừu tượng.

Keynote

Keynote tập hợp các yếu tố tái hiện trong bản vẽ của Zean: ánh sáng, bóng tối, hoa văn, hình tỷ lệ, phong cảnh, cấu trúc và các mức độ mờ khác nhau. Tác phẩm khám phá sự phân tầng là văn hóa không gian, không giống như các bức tranh và bản in của Nhật Bản, nơi không gian được thể hiện một cách dường như phẳng. Chế độ đại diện này để lại không gian cho người xem để khám phá tác phẩm cho chính họ.

Crease

Crease đóng vai trò với hình thức, góc độ và kết cấu. Sức nặng của công việc của Zean thực sự trở nên sống động trong những bức vẽ như thế này, nơi sự liên kết của chúng tôi với môi trường xây dựng tạo ra nhiều lần đọc vật liệu, tôn hoặc lớp phủ. Ở quy mô nhỏ hơn, sự không rõ ràng của cấu trúc trong chương trình cũng cho phép nhiều lần đọc thông qua cách cấu trúc bản vẽ.

Views Beyond

Trải dài kiến trúc ở ranh giới giữa nước và đất, Views Beyond sử dụng đường thẳng để ngụ ý các kết nối và định hướng bên ngoài kiến trúc. Được đặt ở một khoảng trống ở giữa, hình ảnh cũng có thể được đọc với các đường đặc trưng của địa hình gợi ý. Bản vẽ trở thành nguồn cảm hứng chỉ đơn giản thông qua hành động của các bài đọc khác nhau, đồng thời, kế hoạch vốn dĩ thể hiện ý thức tổ chức.

Hark

Trong Hark, Zean thu hút lại quy mô trong khi thêm một lớp chuyển động trên nhiều cấp độ. Các yếu tố Façade đồng thời có thể được đọc là tôn tạo hoặc trang trí, trong khi chủ đề lặp lại của các hình thức bù đắp kết hợp với các yếu tố khác biệt hoặc kỳ lạ hơn như tháp sáng. Bởi vì chúng ta chỉ được hiển thị một mặt duy nhất, người đọc phải tưởng tượng chiều sâu và độ rộng của không gian.

Finding

Mặc dù nó cũ hơn một chút, nhưng Finding này vẫn nổi bật trong số công việc của Zean. Cả hình dáng tỷ lệ và cấu trúc đều tương phản với cảnh quan, thu hút sự chú ý vào kiến trúc thông qua màu sắc. Một yếu tố quen thuộc như một chiếc máy bay được đưa lên bầu trời, trong khi chúng ta phải tưởng tượng xem tác phẩm là không gian công cộng hay không gian tư nhân thông qua quy mô và số lượng các con số trên trang web.

Mảnh ghép

Sử dụng màu sắc để phá vỡ sự kỳ vọng, các mảnh ghép biến mặt đất thành một bề mặt màu xanh lam sáng và địa hình mà trên đó có một loạt các cấu trúc màu đen có hoa văn. Hành động đơn giản của việc sử dụng kết cấu mà không có các dấu hiệu không gian hoặc biểu tượng khác cho phép các hình dạng trong kế hoạch trở thành tác phẩm điêu khắc hoặc kiến trúc như nhau.

Entail

Là một bức vẽ tượng trưng cho lý do tại sao công việc của Zean lại có ý nghĩa quan trọng, Entail là một bài tập về khả năng đọc và trí tưởng tượng. Lấy những yếu tố quen thuộc đó, chúng được đặt theo cách mà bố cục có thể được đọc như cây cầu, tượng đài, hoặc không gian công dân quy mô lớn ở mức độ tương đương. Ở đây, các yếu tố như bầu trời vẫn nhẹ hơn mặt đất để tiếp tục xây dựng dựa trên các liên kết của chúng ta

Eco City

Eco City là một công trình di chuyển khỏi đối tượng một cách cô lập. Nó không chỉ đơn giản là một công trình duy nhất trong cảnh quan, mà là một dự án là một phần của thành phố và các công trình kiến trúc khác. Được kết nối nhưng tương phản, kiến trúc dường như "mới" xuất hiện từ một bối cảnh màu xám khá theo nghĩa đen. Sự bổ sung vui vẻ được hoàn thành với một chút cây xanh khi nó nổi bật so với các hàng xóm của nó.

 

 

Eric Baldwin

Kiến cận

(Link bài gốc...)

 

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1293
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy