10 dự án kiến trúc hàng đầu của Anh quốc trên Dezeen năm 2020

19/12/2020 Kiến Admin
643
0

Trong một năm có một vài tòa nhà công cộng được mở cửa ở Vương quốc Anh, sự tập trung chuyển sang các công trình nhà ở không thường xuyên, các dự án nhà ở thông minh và các công trình quy mô nhỏ. Đối với đánh giá của chúng tôi về năm 2020, đây là 10 trong số những công trình tốt nhất.

Trung tâm Maggie, Leeds, của Heatherwick Studio

Studio của Thomas Heatherwick khám phá khả năng chữa lành của thiên nhiên qua trung tâm chăm sóc bệnh ung thư này trong khuôn viên của Bệnh viện Đại học St James ở Leeds.

Giống như các Trung tâm Maggie khác, tòa nhà được thiết kế như một môi trường hỗ trợ cho những người đang đối phó với căn bệnh ung thư. Nó được xây dựng từ gỗ vân sam (spruce wood) có nguồn gốc bền vững và sân vườn chứa hơn 17.000 loài thực vật.

Town House tại Đại học Kingston, London, của KTS Grafton

Đại học Kingston đã được chuyển đổi hoàn toàn với tòa nhà giảng dạy mới này của Grafton Architects.

Được dự định là một cửa ngõ mới vào khuôn viên trường đại học ở phía tây nam London, Town House được bao bọc mặt tiền bởi những hàng cột, tạo ra những lối đi và ban công có mái che xung quanh công trình. Mục đích là để mở rộng các hoạt động của tòa nhà với khu vực lân cận.

The Parchment Works, Northamptonshire, bởi KTS Will Gamble

Một trong những công trình mở rộng nhà ở độc đáo nhất trên Dezeen năm nay, dự án này được xây dựng trong đống đổ nát của một nhà máy sản xuất giấy da và chuồng gia súc từ thế kỷ 17.

Will Gamble Architects đã khéo léo làm lại từ cấu trúc đổ nát, thêm vào đó nhà bếp, phòng khách và khu vực ăn uống có không gian mở trong ngôi nhà theo phong cách Victoria.

95 Peckham Road, London, của KTS Peter Barber

Kiến trúc sư người Anh Peter Barber tiếp tục đổi mới trong lĩnh vực nhà ở của Anh vào năm 2020, với nhiều dự án khác nhau bao gồm cả khối nhà ở kiểu chung cư này.

Rút ra từ quá khứ, tòa nhà khám phá cách các ngôi nhà hai tầng và nhiều tầng có thể được kết hợp trong một cấu trúc duy nhất. Khu nhà có sự pha trộn giữa các căn hộ và các ngôi nhà nhỏ (mix of apartments and maisonettes), rải rác với ban công và sân thượng quay mặt về hướng Nam.

6 Orsman Road, London, của KTS Waugh Thistleton

Một trong những dự án tốt nhất của Vương quốc Anh năm nay được xây dựng ngay bên cạnh các văn phòng của Dezeen.

Tòa nhà văn phòng của chuyên gia bền vững Waugh Thistleton Architects này được xây dựng từ sự kết hợp giữa gỗ và thép nhiều lớp. Tòa nhà được thiết kế để có thể tháo dỡ, có nghĩa là cấu trúc của nó có thể được tái sử dụng vào cuối vòng đời của tòa nhà.

Trung tâm năng lượng Bunhill 2, London, của Cullinan Studio và KTS McGurk

Dự án cơ sở hạ tầng mang tính đột phá này đã được lọt vào danh sách nhận Giải thưởng Dezeen năm nay. Được xây dựng xung quanh một ga tàu điện ngầm trước đây của London, nó thu năng lượng từ những chuyến tàu chạy nhanh qua bên dưới để cung cấp hệ thống sưởi trung tâm cho những ngôi nhà và nơi làm việc gần đó.

Với mặt tiền bằng các tấm kim loại đúc sẵn màu đỏ, nó phù hợp với mặt tiền lát gạch đặc trưng của kiến trúc cũ (old Tube stations).

Ba lê Quốc gia Anh, London, của KTS Glenn Howells 

Với mặt tiền trong mờ (translucent facade), có thể hiển lộ hình dáng của các vũ công qua các bức tường của trường dạy múa ba lê ở phía đông London này.

Có nguồn gốc từ Nhà hát Ballet Quốc gia Anh, tòa nhà bao gồm phòng trưng bày triển lãm, quán cà phê và không gian bán lẻ, cũng như không gian diễn tập và cơ sở sản xuất cho trường học.

Flat House, Cambridgeshire, của Practice Architect

Bức tường được tạo nên từ những cây gai dầu (hemp forms the walls) của ngôi nhà không carbon này ở vùng nông thôn Cambridgeshire.

Practice Architecture đã làm việc với những người nông dân trồng cây gai dầu để tạo ra một hệ thống tiên phong gồm các tấm chế tạo sẵn, do đó, ngôi nhà có thể được dựng lên chỉ trong hai ngày. Tòa nhà tự tạo ra toàn bộ năng lượng nhờ vào một nồi hơi sinh khối (biomass boiler) và một dãy các tấm quang điện (photovoltaic panels) trên mái.

The Coach House, London, của Selencky Parsons

Giữa khung cảnh đường phố nhộn nhịp, trong một không gian rộng chỉ 3,5 mét, Selencky Parsons tìm thấy đủ chỗ để xây ngôi nhà gia đình 4 phòng ngủ này.

Tòa nhà mở rộng ra phía sau, tạo ra một phòng khách chìm thông với khu vườn.

Mother, Cambridgeshire, bởi Studio Morison

Một trong những tòa nhà nhỏ nhất của năm 2020 là nơi ẩn náu bằng tranh này, được thiết kế bởi các nghệ sĩ Heather và Ivan Morison trông giống như một đống cỏ khô.

Nằm trong Khu bảo tồn Thiên nhiên Wicken Fen, nó mang đến khoảnh khắc một nơi trú ẩn biệt lập cho những người đi dạo bên ngoài.

 

 

Amy Frearson

Kiến Ngoại Ngữ dịch

(Link bài gốc...)

 

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1259
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy