Những mẫu thiết kế đột phá tham dự World Architecture Festival tại Barcelona

26/09/2016 Kiến Admin Dothi
1052
0

Có mặt trong danh sách đều là những thiết kế vượt thời đại và sẽ tham gia  liên hoan kiến trúc thế giới - World Architecture Festival diễn ra tại Barcelona  vào cuối năm nay.

1. Atmosphere

Atmosphere

Ngoạn mục hơn bất kỳ tòa tháp nào ở Ấn Độ, tòa nhà mới  mang tên Atmosphere được cho là nổi bật hơn cả với chiều cao 100m. Dự  kiến, tòa nhà này sẽ được xây  dựng tại Calcutta. Tòa tháp được lấy cảm  hứng từ cuộc sống của những người theo đạo Hindu. Ở đây có 80 căn nhà  được thiết kế cho những gia đình đa thế hệ. Việc thiết kế những bậc thang lớn ở sảnh chính đã cung  cấp một không gian  bên ngoài đáng kể cho mỗi gia đình. Ngoài ra, tòa  nhà còn được trang bị những  tấm pin đặc biệt với những chiếc đĩa phản  chiếu ánh sáng được trang trí bên  ngoài. Trong tòa nhà, có rất nhiều cây  xanh, mang lại hơi thở tươi mát.

2. NLF Bursar

NLF Bursar

Một tác phẩm dự thi khác trông giống như những chiếc  vỏ sò hoặc những lát  chocolate trang trí bằng một dải ruy-băng. Những  thiết kế mang tính đột phá này  sẽ được đưa vào ứng dụng trong tương lai,  đó cũng là mục tiêu của giải thưởng  Open Bulding People. Với cái tên NLF Bursar, miếng chocolate với dải  ruy-băng trang trí này được  thiết kế cho những người giàu có, mang lại  cho họ một nơi sinh sống xa hoa.  Trên sân thượng của tòa nhà được thiết  kế là nơi đỗ máy bay trực thăng.

NLF Bursar

Ngoài ra, tầng trên cùng cũng là nơi ăn tối với góc nhìn 360 độ ra toàn  cảnh. Hệ thống xe lửa, những cửa hàng shopping cũng được  thiết kế và hy vọng rằng trong tương lai không xa Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có được  những nơi mang  tính hiện đại như vậy.

3. Oyster

Oyster

Được gọi với cái tên “con sò”, tòa nhà 18 tầng Đài Bắc  Nam Cương Cao là khu  tổ hợp địa ốc văn phòng tại Đài Loan. Theo đúng  nghĩa đen, trông tòa nhà giống  như vỏ một con sò vậy. Các kiến ​​trúc sư thiết kế lấy cảm hứng từ những viên  đá cuội và cho rằng đó là một tác thẩm mỹ thuật độc đáo, truyền đạt ý  tưởng kết hợp giữa sự mềm  mại, sang trọng cũng như sức mạnh dạt dào và  cá tính. Điều đó thể hiện ở sự kết  hợp giữa nhà bếp, cửa hàng cà phê và  một thư viện nhỏ. Khu trung tâm của ngôi  nhà, phòng khách, được thiết kế  theo phong cách kiến trúc đô thị tuyệt vời.

Tòa nhà thậm chí còn được trồng những cây xanh ở các  bức tường phía ngoài  nhằm cung cấp bóng râm tự nhiên và mát mẻ cho các  phòng trong mùa hè. Đến nay  tòa nhà đã trải qua 3 năm thi công và chưa  hoàn tất, nhưng số lượng người đăng  ký mua nhà đã tăng lên 704 người mua  từ 59 quốc gia khác nhau.

4. Một thiết kế nhà ấn tượng trong sa mạc đá

5. Căn hộ cao cấp trong hẻm đá này cũng rất được chú ý

6. Rất nhiều thiết kế lấy cảm hứng từ sự trú ẩn

7. Thiết kế này tạo lấy cảm hứng từ một hang  động tự nhiên, nhưng nó đã được kiến trúc sư biến đổi đôi chút để thêm  phần sang trọng

Paul Finch, Giám đốc Chương trình WAF, cho biết: "hiện  nay nhu cầu về các  mẫu kiến trúc sáng tạo đang ngày càng tăng nhanh,  thôi thúc các kiến trúc sư và  nhà thiết kế suy nghĩ về những tòa nhà đặc  biệt. Điều đó làm tăng chất lượng  các mẫu thiết kế dự thi năm nay và  chúng tôi đang trông chờ các dự án giành  chiến thắng”.
 

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1274
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy