Kazuyo Sejima và Ryue Nishizawa - 2 KTS Nhật đoạt giải Pritzker 2010

13/12/2016 Kiến Admin 60s.com.vn
4058
0

Entrevista a Kazuyo SejimaKazuyo Sejima và Ryue Nishizawa, hai kiến trúc sư của công ty kiến trúc SANAA, Nhật Bản đã đoạt giải thưởng kiến trúc Pritzker năm 2010.

Trong lời nhận xét, hội đồng giải thưởng viết: “Thứ kiến trúc mà Sejima và Nishizawa tạo nên chống lại những giá trị khoa trương và hoa mỹ. Thay vào đó, họ tìm tòi những tiêu chuẩn cơ bản của kiến trúc và tạo nên những công trình kiến trúc đầy suy tư cho người sử dụng”.

Hai kiến trúc sư này nổi tiếng với những công trình bảo tàng mang phong cách giản dị nhưng độc đáo, như bảo tàng nghệ thuật đương đại thế kỷ 21 tại Kanazawa, bảo tàng O-Museum ở Nagano; các công trình ngoài Nhật Bản như New Museum tại New York hay bảo tàng nghệ thuật Toledo, bang Ohio, Mỹ.

El edificio diseñado por los japoneses Kazuyo Sejima y Ryue Nishizawa, del estudio Sanaa.

Khi nhận được tin trở thành chủ nhân của giải thưởng năm nay, bà Sejima phát biểu: “Tôi rất tự hào với giải thưởng này. Nó khẳng định quan niệm nghề nghiệp của tôi là đúng. Mỗi khi phác thảo một công trình, tôi luôn hướng tới một công trình kiến trúc tạo cho người sử dụng cảm giác mở. Và theo tôi, đó là xu hướng quan trọng của kiến trúc hiện đại”.

Giải thưởng kiến trúc Pritzker được quỹ Hyatt thành lập năm 1979 và tới nay vẫn được coi là một trong những giải thưởng kiến trúc cao quý trên thế giới.

Dung P. 

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1273
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy