Giải vàng Global Holcim Award 2012 | Gold Award of Global Holcim Award

26/09/2016 Kiến Admin (Source: Archrecord.construction.com)
4642
0

Giải vàng Global Holcim Award 2012 được trao cho Đồ án "Trường trung học với hệ thống thông gió thụ động" (cùng 200,000USD).

Tác giả: Diébédo Francis Kéré, Kéré Architecture, Berlin.
Địa điểm: Gando Village, Burkina Faso.
Tình trạng: đang xây dựng.


Dự án trường học tại một trong những nước nghèo nhất thế giới này nhằm cung cấp một môi trường giáo dục cho các cư dân của một khu vực nông thôn. Thông gió tự nhiên được tăng cường bằng cách định tuyến không khí thông qua những ống ngầm, việc trồng cây xanh, và sử dụng mái và mặt tiền hai da. Hệ thống thông gió thụ động để đối phó với mùa hè nóng bức của Gando.

"Nó không chỉ là một giải pháp thiết kế rất thanh lịch, mà còn là một dự án tập hợp các công việc của cộng đồng", Enrique Norton - hiệu trưởng của TEN Arquitectos và là người đứng đầu ban giám khảo, nhận xét: "Nó sử dụng vật liệu địa phương, và với ý tưởng rất đơn giản, nó tạo ra một môi trường thực sự tuyệt vời, cả hai đều xuất phát từ quan điểm xã hội và cũng là quan điểm trong xây dựng".

 
TLKV dịch 

 

Bài gốc:

Secondary School with Passive Ventilation System. 

Diébédo Francis Kéré, Kéré Architecture, Berlin. Gando Village, Burkina Faso.

This school project in one of the world’s poorest countries aims to provide further education to the inhabitants of a rural area. The natural ventilation is enhanced by routing air through underground tubes, planting vegetation, and the use of double-skin roofs and façades.

The Holcim jury praised Kéré’s secondary school, which is currently under construction, for improving conditions in the village by providing jobs and training. It includes passive ventilation to counter Gando’s brutally hot summers.

“It’s not only a very elegant design solution, but it’s a project that brings together the work of the community,” says Enrique Norton, principal of TEN Arquitectos and head of the jury. “It uses local materials, and with very simple means, it creates a really fabulous environment, both from a social point of view and also a constructive point of view.”

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1274
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy