Cây tre trong Phong Thủy

29/09/2016 Lê Cẩm Thùy Phong Thủy Tổng hợp
978
0

Trong phong thủy, cây tre là một trong những biểu tượng của sự trường thọ, của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnhkhả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời. Tre cũng là biểu tượng của loại cây  phú quý, mang lại sự no đủ.

Không những thế, tre còn là biểu tượng của may mắntài lộc... 

Cây tre, bản thân nó là một loài cây phi thường với tính mềm dẻo nhưng vô cùng chắc chắn. Nếu bạn có khoảng đất đủ để trồng một bụi tre lớn, bạn sẽ cảm nhận được tiếng gió thổi rì rào qua các tán lá tre. Điều này nằm trong một phần tác dụng của cây tre: mang lại cảm giác yên bình trong cuộc sống.

Theo các quan niệm phong thuỷ truyền thống, tre còn mang lại sức khoẻ, hạnh phúc, tình yêu sự thịnh vượng. Ngày nay, tre không chỉ được dùng để trang trí trong gia đình, mà còn được sử dụng tại công sở, văn phòng làm việc…

(Ảnh bên: Chậu Lucky Bamboo (Tre May mắn) dùng trong nhà hay trong công sở mang đến may mắn và tài lộc - với đầy đủ Ngũ hành: Mộc (cây tre) - Hỏa (dãy ruy-băng đỏ) - Thổ  (chậu sứ, đất trong chậu) - Kim (đồng tiền bên trong chậu sứ) - Thủy (nước trong chậu)).

Bạn có thể treo tranh cây tre trong nhà, trong văn phòng để tăng cường ý nghĩa tốt đẹp trên.

Đối với công việc buôn bán, khi có sự hiện hữu của cây tre trong cửa hàng thì nó sẽ tạo năng lượng rất tốt cho chủ về sự bảo vệ và may mắn. Việc làm ăn của bạn sẽ vượt qua những giai đoạn khó khăn và ngày càng phát đạt.

Kích hoạt năng lượng của cây tre

Trong phong thủy, cây tre có nhiều ứng dụng khác nhau. Nếu không có cây tre bạn cũng có thể dùng hai khúc tre, mỗi khúc khoảng vài đốt, kết hợp cùng những đồ vật trang trí phù hợp với ngũ hành để tạo thành vật dụng đẹp mắt và treo trên cổng vào cửa hàng. Lưu ý, khi treo hai khúc tre ngắn, hãy chặt bỏ mắt tre sao cho hai đầu đều rỗng.

Ngoài ra, để tăng cường năng lượng của tre, bạn có thể cột dây ruy-băng đỏ trên thân, cành của cây tre. Ngày nay, một số cửa hàng, shop thời trang thường có xu hướng chọn cây xanh để trang trí. Họ chọn một vài cây tre nhỏ trồng trước cửa ra vào. Điều này rất có lợi về mặt phong thủy, có thể giúp công việc buôn bán, kinh doanh của cửa hàng thu được nhiều tài lộc.

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy