Hành trình đi tìm bí kíp Huyền Không Phi Tinh

20/09/2016 Kiến Admin
9913
0

Huyền Không Phi Tinh - Trường phái Phong thủy Tam Nguyên

  • Đại Sư Tưởng Giới Hồng (Jiang Da Hong) Thời đại Ming

Nhiều người trong làng Phong thủy lầm tưởng Tưởng Giới Hồng là Tổ Sư sáng lập trường phái Huyền Không Phi Tinh. Thật ra nhiều danh sư của phái Huyền Không Phi Tinh đã có trước thời ông ấy tuy nhiên họ không phổ biến và ghi chép lại hay chia sẻ rộng rãi trong quần chúng.

Trong thời đại của Tưởng Giới Hồng xem như ông là người duy nhất đã chia sẻ kiến thức qua các môn đồ.

Tưởng Đại Sư là người có trình độ cao trong Tòa án Hoàng Gia nên có ảnh hưởng lớn trong chính trường. Ông đã dùng địa vị và quyền lực của mình với cơ quan tối cao để khuynh đảo khắp Trung Quốc.

Thêm vào đó, ông có lối viết rất là độc đáo. Ông thích sáng tạo ra một huyền thoại cho sách của ông, bởi vậy ông viết sách Huyền Không như là một cái gì rất uyên thâm, thu hút và rất là mạnh mẽ khi trình bày trong lần đầu, ông đã đảm nhiệm từ truyền giáo cũng như thầy địa lý trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.

Trong ngôn ngữ uyên thâm của Trung Hoa, văn hóa và văn học, ông có thể trình bày những phức tạp, lầm lẫn và huyền thoại của lý thuyết Huyền Không vào trong những mỹ từ rất hấp dẫn.

Tuy vậy, nhiều người vẫn xem Đại sư Tưởng là một người rất là ích kỷ vì Ông viết về phong thủy trong hình thức là thơ văn cổ điển để giấu diếm những bí mật một cách rất khôn ngoan và tự xem mình như là một triết gia duy nhất biết được những thiên cơ.

Nhiều người đã tìm đến ông để học hỏi nhưng đều được câu trả lời giống nhau:” Thiên cơ bất khả tiết lậu” vì Ông không muốn những bí mật này lọt vào tay những người không chân chính.

Sự việc này đưa tới nhiều nhà nghiên cứu, nhiều trường đã thất bại trong việc trứ tác những sách vở của ông, cuối cùng họ đã đưa ra những ý riêng của họ mà họ tin rằng của Đại sư Tưởng và hậu quả là trong 400 năm qua, sự nghiên cứu của Huyền Không Dịch Lý đã không còn trung thực và bị lệch lạc từ sách nguyên thủy.

Vì vậy rất ít người biết thế nào là Phong Thủy thật hay giả. Huyền Không Phong Thủy bị xem như mê tín dị đoan và không còn là một khoa học trong quần chúng nữa.

  • Đại Sư Chương Trọng Sơn (Zhang Zhong Shan) Thời đại Qing

Zhang Đại Sư là môn đồ chính thức của Đại Sư Tưởng Giới Hồng. Ông là người có công sắp xếp và phối hợp những công trình của Tưởng Đại Sư và sáng lập trường Wu Chang Pai rất nổi tiếng phổ biến rộng rãi môn phong thủy Huyền Không Phi Tinh của Đại Sư Tưởng Đại Hồng. Nơi đây Zhang Đại Sư đã đào tạo nhiều Đại danh sư trong đó có Đại Sư Đàm Dương Vũ (T’an Yang Wu) người đã chân truyền bí kíp này lại cho đến thế hệ ngày nay.

  • Đại Sư Shen Ju Reng, thời đại Qing

Đại Sư Shen học tập và nghiên cứu rất nhiều về những tài liệu của bốn Đại Sư thời bấy giờ là Guan, Guo, Yang and Tsang. Theo sách ghi lại Ông đã không chính thức được học với bất cứ Đại sư nào cả nhưng Ông đã mở trường giảng dạy rộng rãi cho những ai muốn học và khuyến khích những môn đồ tiếp tục nghiên cứu và học hỏi môn này.

Trước khi qua đời Ông cũng đã cho trứ tác lại những sách vở mà ông đã nghiên cứu, ghi chép lại rất đơn giản và dễ hiểu. Con trai Ông - Shen Di Wen đã trứ tác lại và phát hành quyển sách rất nổi tiếng và được phổ biến rộng rãi cho đến ngày nay là quyển Huyền Không Học của Đại Sư Shen (Shen’s Xuan Kong Study).

Có thể nói Tưởng Giới Hồng là người phát triển Huyền Không Phi Tinh, Chương Trọng Sơn là người gom góp và phối hợp những lý thuyết và Shen Zhu Reng là người đã phơi bày bí mật.

Nhưng rất tiếc, vì Master Shen chỉ chép lại và được giảng giải theo sự hiểu biết của ông nên có nhiều công thức đã bị diễn giải sai lầm.

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1266
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy