Tấm pin NLMT sắc cầu vồng có thể thay thế cửa sổ và tường

26/08/2016 Kiến Admin Inhabitat
603
0

Những tấm pin năng lượng mặt trời (NLMT) thường gợi lên hình ảnh của những tấm phẳng màu tối, vụng về được xếp dọc trên mái của các kiến trúc xanh. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng không tối tăm và vụng về – và điều gì sẽ xảy ra nếu chúng không nằm trên mái nhà?

An image

Qsolar – Công ty công nghệ NLMT của Canada đã mang đến cho chúng ta những tế bào NLMT được phun màu, là một dòng mới của những tấm pin NLMT với mỗi mảnh là một sự cải tiến. Những tấm pin NLMT Kristal của Qsolar sẵn có các dãy màu – đỏ, lục, lam, hồng, xám – và chúng có thể thay thế cửa sổ và thậm chí cả tường, mở ra nhiều khả năng mới cho thiết kế kiến trúc xanh. Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra trong ngôi nhà của bạn với một tấm pin NLMT màu ở nơi thông tầng (atrium), hoặc cửa sổ trời trên góc thư viện nhà bạn có màu hồng hoặc lam? Điều gì khác biệt khi một cabin có những bức tường làm bằng tấm NLMT màu xanh trên mỗi mặt, hoặc một ngôi nhà xanh (green house) được làm hoàn toàn bằng những tấm pin cải tiến này?

Tấm NLMT Kristal của Qsolar là một tấm bán trong suốt và đặc cứng, nhưng chúng không hề có khung. Theo Andreas Tapakoudes, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Qsolar: Thị trường Quang điện Tích hợp trong Xây dựng (BIPV) của tấm Kristal – Qsolar này đang mở rộng với một tốc độ rất nhanh chóng ở châu Âu. Những tấm pin màu sẽ tạo ra một thị trường tiềm năng lớn hơn cho chúng ta bởi vì những tấm Kristal này cho phép các KTS và người thiết kế có thể thực hiện một loạt các hiệu ứng mới cho công trình.

Các tấm pin màu được thiết kế để đáp ứng những yêu cầu cấu trúc cho những bức tường trong quá trình tái tạo năng lượng từ mặt trời. Loại vật liệu mới này còn có thể áp dụng trong các kiến trúc khác nhau như: cầu, mái đón, hoặc nhà xe…

An image

TLKV dịch 

 

Bài gốc:

QSolar’s Rainbow-Hued Kristal Solar Panels Could Replace Windows and Walls

Solar panels often conjure up images of clumsy, dark sheets  lined up in rooftop arrays on green homes and buildings. But what if they  weren’t dark and clumsy — and what if they didn’t have to go on the roof? QSolar, the  Canadian solar tech company that already brought us spray-on  solar cells, has just released a new line of solar panels that are every bit  as innovative. QSolar’s Kristal solar panels are available in an array of colors — red, green, blue, pink, grey — and they can replace windows or even walls,  opening up new possibilities for green building design.  Imagine your house with  a colored solar panel atrium, or a pink and blue skylight mosaic set over your  local library. How about a solar-powered desert cabin with green solar panel  walls on every side, or a greenhouse made entirely of these innovative panels?

QSolar’s colored Kristal solar panels are semi-transparent and rigid, but  they do not include frames. According to Andreas Tapakoudes, President and CEO  of QSolar, “QSolar’s Kristal panels address the Building Integrated Photovoltaic  Market (BIPV) which is expanding at a very rapid rate in Europe. The   availability of coloured panels creates an even larger potential market  for us  because the Kristal panels enable architects and designers to implement a wide  variety of building applications.”

The panels are designed to meet structural requirements for walls while  generating energy from the sun. We can’t wait to see where this goes – energy-generating covered bridges, canopies, or solar  carports may well be on their way.

 

+ QSolar

Via Clean Technica

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1295
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy