Ứng dụng HI GLOSS trong việc tối đa hóa ánh sáng cho bếp

18/09/2016 Lê Cẩm Thùy ancuong.com
652
0

Ở các nước phương Tây, nhà bếp làm từ vật liệu Hi-Gloss từ lâu đã trở nên phổ biến không chỉ bởi độ bền mà còn dễ lau chùi, thích hợp trong môi trường nấu nướng, khói, mùi, ẩm. Bên cạnh đó, tất cả các kiểu nhà bếp từ Hi- gloss đều phản chiếu tối đa ánh sáng bởi vì không phải khu vực nào trong căn bếp của bạn cũng lấy được ánh sáng tự nhiên.

nha-bep-5

Vị trí bếp có thể hướng ra một góc phòng tối để tận dụng tối đa không gian còn lại, một góc vườn cây cối rậm rạp, hoặc không có nhiều cửa sổ để lấy sáng trực tiếp. Do đó, ứng dụng vật liệu High-gloss trong nhà bếp trở thành giải pháp đơn giản mà tuyệt vời - Tối đa hóa việc sử dụng ánh sáng.

Làm chủ ánh sáng để tạo ra những hiệu ứng kỹ thuật lẫn nghệ thuật là cốt lõi của sự phát triển trong phong cách bếp hiện đại ngày nay. Việc sử dụng ánh sáng hợp lý giúp phân chia không gian hiệu quả mà không nhất thiết phải dùng đến vách ngăn, tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng, tối đa hóa không gian sử dụng mà còn tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ cao: Cửa tủ bếp thẳng hàng và liền mạch, bề mặt bếp phẳng không mối nối, hiệu ứng không đường line giữa các mô đun,giá treo đồ ẩn, dây thiết bị ngầm, v.v.... tất cả đều nhường chỗ cho sự phô diễn ánh sáng. Hi Gloss là lựa chọn tuyệt vời kết hợp hài hòa những yếu tố trên. An Cường xin giới thiệu với đọc giả các thiết kế bếp hiện đại ứng dụng vật liệu sang trọng mà tinh tế này.

1. Crystal Hi-gloss laccquer – xám Acacia

Khu vực chế biến nằm ngay ở trung tâm của bếp bao quanh bởi những yếu tố vô cùng gần gũi: Bàn ăn ấm cúng, cabinet vừa chứa đồ, máy pha cà phê, lò nướng và lò vi sóng vừa để tô điểm cho bức tường phân chia phòng, mảng tường đa chức năng với kệ treo sáng, thoáng, và sạch. Tone trầm ấm nhờ vào sự kết hợp của Hi-gloss xám Acacia và Hi-gloss trắng tôn lên vẻ sang trọng, và rất “Tây” của chủ nhà; sự kết hợp màu sắc này còn giúp cân bằng lại ánh sáng trực tiếp từ 2 mảng kính to đúng theo ý đồ lấy sáng cho căn hộ trên cao của nhà thiết kế.

nha-bep-

2. White Hi- Gloss, không tay nắm

Thiết kế này phù hợp với những căn hộ nhỏ, thấp trần, khu vực bếp dài và hẹp, chi tiết bóng gương sáng trắng là một lựa chọn an toàn giúp căn bếp trông rộng và sáng hơn. Tủ bếp được bố trí dạng paralel, không tay nắm. Để cân bằng lại không gian vốn đã quá nhiều những chi tiết thằng hàng thì việc đưa vào thiết kế kệ quầy bar mặt top bếp uốn cong là một sự sáng tạo tinh tế và dung hòa.

nha-bep-1

3. Beige gloss – Walnut gloss

Sử dụng màu beige trung tính là một cách đơn giản mà hiệu quả cao để tạo ra sự tương phản về màu sắc giữa mặt top bếp, mặt top quầy ăn với thùng cabinet và những phụ kiện xung quanh bếp. Màu sắc chủ đạo trong thiết kế này chính là gloss beige – walnut, vừa cổ điển vừa đương thời.

nha-bep-2

4. Purple gloss – shiny antique white gloss

Nhẹ nhàng, thanh lịch, bề mặt sáng bóng, thiết kế mang tính kiến trúc cao đang dần mở ra một xu hướng mới trong việc tạo ra những không gian sống hoàn hảo. Một không gian bếp lãng mạn với màu tím dễ chịu , màu xanh của thiên nhiên kết hợp ánh sáng trực tiếp từ không gian bên ngoài như thế này, bạn không những chỉ nấu ăn, mà còn sáng tạo ra những món ăn cho gia đình, bạn có thể ngồi đọc một tạp chí, thưởng thức một ly cocktail, làm việc trên laptop ngay quầy ăn, hay đơn giản như đi dạo trong một khu vườn đầy nắng.

nha-bep-3

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1272
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy