Vui vì được nhận quà Tết!

12/01/2019 Lê Minh Hưng
810
0

Anh chị Đức Mẫn - KTS hải ngoại gửi ít quà tết cùng khoản chu cấp đều đặn hàng tháng cho gia đình bé Diễm My - một gia đình khó khăn ở Sài Gòn, nhưng chịu khó mưu sinh, làm nghề lương thiện để nuôi dạy con ăn học...

KTS. Hưng Tre Làng trao quà cho bé Diễm My

Sau hôm đến gặp gia đình bé lần đầu vào tháng 10/2018, đến nay vào dịp cận Tết Kỷ Hợi 2019, Tre Làng Kiến Việt mới đến lần 2 để gửi quà Tết cùng những lời nhắn gửi từ vị mạnh thường quân...

Duyên lành từ nửa vòng trái đất:

..."Một hôm rảnh rỗi anh vô Youtube tìm xem ca nhạc, tình cờ anh thấy chương trình "Hát mãi ước mơ", anh mở ra xem đúng vào lúc họ phát hình có gia đình bé Diễm-My, anh xem xong chương trình anh cảm động và thương bé Diễm-My, em bé 10 tuổi mà ăn nói khôn ngoan lanh lợi, lại học giỏi. Anh thường gặp nhiều trường hợp con cái tủi thân vì có cha mẹ nghèo, nhưng bé Diễm-My thì không, bé cố gắng học để sau nầy giúp ba má. Anh chú ý đến bé Diễm-My, vì Bé Diễm-My tuổi con heo vàng bằng tuổi của cháu ngoại anh, anh thương bé Diễm-My như anh thương cháu anh, anh hy vọng bé cố gắng học, anh sẽ cố gắng giúp bé học đến nơi đến chốn." - Trích từ email của anh KTS. Trần Văn Đức - USA.

Chu cấp hàng tháng cho gia đình bé nuôi con ăn học

Ba bé Diễm My (anh Lê Văn Đực) cũng có quà Tết là cây nạng nhôm mới

Mặc thử áo dài Tết

Mẹ bận thử đồ Tết cho bé

Anh Đức chia sẻ:

"Điều anh thích thú là bé muốn học ngành y-khoa để làm bác sĩ. Bé nói điều nầy chạm đến tim anh, hồi xưa ba của anh muốn anh học y-khoa để ra làm bác sĩ, nhưng anh thi vô trường y-khoa liên tiếp 2 năm anh đều rớt, cho nên anh mới vô học Kiến Trúc.

Anh cố giúp bé Diễm-My học y-khoa, nếu em gặp bé Diễm My em nhắc bé cố gắng học giỏi, có hai bác Đức-Kim-Mẫn giúp cháu để cháu có phương tiện trên con đường học vấn. Cháu ngoại anh 10 tuổi đang học lớp 6, bé Diễm-My 10 học lớp 4 là hơi chậm đó Hưng. Anh chị biết ở Việt Nam hiện nay có biết bao nhiêu người sống trong khó khăn nghèo khổ, nhưng anh chị không thể nào giúp hết được, anh chị chỉ có thể giúp được gì trong khả năng của anh chị .

Anh chị nhớ lại khi anh chị mới đến Huê-Kỳ, anh chị cũng rất khó khăn, nhưng nhờ vào tấm lòng của những người Huê-Kỳ họ mở rộng vòng tay bao bọc giúp đỡ, anh chị mới đủ can đảm để đi học, cho nên anh chị mới có được ngày hôm nay, anh chị giúp bé Diễm-My chỉ là trường hợp "lá rách đùm lá tả tơi" mà thôi, và cũng để đền đáp tấm lòng của những người Huê-Kỳ đã mở rộng vòng tay khi anh chị khó khăn, khắc khổ."

Cả nhà rất vui khi nhận được những món quà năm mới, không những thế, khi nghe tin bác Đức sẽ hỗ trợ cho bé học thành bác sĩ (ước mơ của bé khi chia sẻ trên chương trình Hát mãi ước mơ), niềm vui dâng trào và cách bé dùng tay đặt lên ngực giống như bác sĩ khám cho bệnh nhân cho thấy niềm hạnh phúc khó tả vì ước mơ bấy lâu của bé nay đã không còn là mơ ước!

Bé Diễm My sẽ được bác Đức - Mẫn hỗ trợ để học thành bác sĩ

 

Và anh Đức nhắn nhủ thêm:

"Mấy hôm nay anh coi chương trình Hát mãi ước mơ, anh thấy nhiều hoàn cảnh gia đình thật là bi đát, nhưng sao chính phủ không giúp những gia đình khốn khó nầy, phải chi chương trình cho biết địa chỉ của những gia đình khốn khó đó, anh hy vọng có thể có những người có tâm, nhưng âm thầm sẽ giúp đỡ phần nào cho những cảnh đời cơ cực đó.

Lần nào anh coi chương trình Hát mãi ước mơ là anh chảy nước mắt thật nhiều, thương cho thân phận của người nghèo, nhưng làm sao anh có thể giúp được tất cả?...

Thân mến

Anh Trần văn Đức và chị Lê thị Kim-Mẫn"

 

Cuộc đời thật sự có những ông tiên - bà tiên các cháu ạ, hãy tin tưởng vào điều đó và mạnh dạn nói lên những mong ước của chính mình!

SG, 12/01/2019

Hưng Tre Làng

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1290
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy