Bộ đôi chống nấm mốc trong nhà vệ sinh

Tình trạng nhà vệ sinh sau thời gian sử dụng bị mốc đen do ấm ướt, xảy ra ở mọi nơi trên thế giới kể cả Âu Mỹ và Việt Nam. Thường mọi người xử lý bằng cách xịt giấm hoặc nước javel (bleach) để tẩy rửa các vết ẩm mốc, tuy nhiên cách làm này không hiệu quả mấy và hơi mất nhiều thời gian vì phải rửa đi rửa lại nhiều lần. Có một bí quyết được chia sẻ bởi những người thợ thi công lâu năm (ở Mỹ), mà ít người được biết!

Để trị mốc, trước hết khi sơn phòng tắm thì nên sơn 1 lớp lót có gốc “oil base”, lớp sơn thứ 2 & 3 là sơn có gốc “water base”. Chú ý sơn lớp 2 & 3 là sơn có pha chất chống mốc (có bán ở thị trường VN), đính kèm là một loại sơn chống mốc ở Home Depot Mỹ (chống mốc = anti mold & mildew.)

Ngoài ra, silicon (caulking) để trét các góc cạnh gạch men, vòi nước trong phòng tắm, vệ sinh thì nên dùng hiệu GE chống mốc meo. Lưu ý đây là sản phẩm duy nhất và tốt nhất dùng để chống mốc hiệu quả 100% và vĩnh viễn. Silicon GE khi khô lại không bị co nhót làm đọng nước.

Kết luận, một khi dùng bộ đôi sơn và silicon chống mốc này thì bảo đảm nhà tắm nhà bạn không bao giờ bị mốc meo. Tôi học được bí quyết này từ 1 nhà thầu chuyên về sơn, và nay muốn chia sẻ với các bạn.

KTS. Dat Phan (USA)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy