Làm thế nào để xây dựng những cấu trúc bên dưới nước?

17/07/2020 Kiến Admin
4513
0

Đại dương, sông và hồ thường rất đẹp, nhưng chúng không nhất thiết là nơi thuận tiện để xây dựng mọi thứ. Tuy nhiên, nhiều loại cơ sở hạ tầng mà chúng ta phụ thuộc hàng ngày, bao gồm cầu cảng, những cây cầu và đập, đã được xây dựng dưới nước.

Họ làm nó như thế nào? Trong bài viết này, chúng tôi nói về các loại công trình dưới nước khác nhau, bao gồm cả cofferdams (trụ cầu), diversions (bộ phận chuyển hướng), caissons (khoang trung gian) và drilled shafts (khoan trục). 

Xem video từ kênh Practical Engineering để biết thêm chi tiết:

Cho dù công trường xây dựng nằm dưới đáy hồ hay sông, hay đơn giản là nằm trong vùng đồng bằng ngập nước và chỉ gặp rủi ro trong thời tiết khắc nghiệt, các kỹ sư và nhà thầu xây dựng đã suy nghĩ và cân nhắc đáng kể đến tính khả thi và chi phí của việc quản lý thi công dưới nước này.

Việc xây dựng trong nước hoặc các cấu trúc ven biển, nền tảng là bằng cách xây dựng caisson. Caisson là một khoang trung gian của hệ thống dưới nước. Nước được bơm ra khỏi khoang này trước khi đổ bê tông. Các phần khác của cấu trúc ven biển được đúc sẵn trên đất liền và được kết nối vào hệ thống dưới nước. 

Fudozon dịch

 

Chuyên đề THI CÔNG DƯỚI NƯỚC:

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy