KTS. Oscar Niemeyer: Chỉ những đường cong gợi cảm và tự do là thu hút tôi!

17/07/2020 Kiến Admin Tổng hợp
827
0

Oscar Niemeyer (1907 – 2012), tên đầy đủ là Oscar Ribeiro de Almeida de Niemeyer Soares, một kiến trúc sư đến từ Rio de Janeiro, người đã sống đến 104 năm, thật khó tin! Ông chắc chắn là kiến trúc sư người Brazil được công nhận nhất mọi thời đại, và là một trong những người quan trọng nhất của thế giới.

Được công nhận bởi các dự án bằng bê tông cốt thép và bởi sự hấp dẫn của ông đối với các hình dạng cong, Niemeyer đã lấy được hầu hết cảm hứng từ vẻ đẹp nữ tính.

“Các góc thẳng không thu hút tôi, cũng không phải là những đường thẳng, chúng không linh hoạt, cứng nhắc, vì chúng do con người tạo ra” – Ông nói, “Điều thu hút tôi là những đường cong gợi cảm và tự do, những đường cong tôi tìm thấy ở vùng núi của đất nước tôi, trong dòng sông, trong những con sóng, trong cơ thể của người phụ nữ yêu thích. Toàn bộ vũ trụ được tạo thành từ những đường cong, vũ trụ cong của Einstein.”

Ông đã và sẽ luôn là nguồn cảm hứng và học tập tuyệt vời bên trong các trường đại học, trong các lớp học cấu trúc và dự án, trong lịch sử và cả trong chính trị của Brazil.

Oscar Niemeyer đã tạo ra các dự án kiến trúc chính ở Brazil, Nhà Quốc hội, Nhà thờ Brasília, MAC từ Niterói và Nhà thờ Pampulha. Niemeyer sẽ bị lãng quên.

 

Fudozon dịch

 

Xem thêm:


 

Oscar Niemeyer (1907 – 2012)

Oscar Ribeiro de Almeida de Niemeyer Soares, an architect from Rio de Janeiro, lived incredible 104 years. He was certainly the most recognized brazilian architect of all times, and one of the most important of the world. Recognized by his projects in concrete and for his attraction for curved shapes, Niemeyer got most of his inspiration from the feminine beauty.

“It is not the straight angle that attracts me, nor the straight line, inflexible, hard, created by man. What attracts me is the sensual and free curve, the curves I find in the mountains of my country, in the course of rivers, in the waves, in the body of the favorite woman. The whole universe is made of curves, the curved universe of Einstein.”

Maybe it was him that most inspired me to get a degree in architecture. He was and always will be an amazing source of inspiration and study inside colleges, in structure and project classes, in the history and also in the politics of Brazil. Oscar Niemeyer created the main architectural projects in our country, the National Congress, Brasilia Cathedral, MAC from Niterói and the Pampulha church. Niemeyer will be missed.

Mybelleherz

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1232
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy